vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ con nợ để đòi tiền, cả nhà bị khởi tố

2023-11-22 19:45
Công an TP Tuy Hòa tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh về biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bắt giữ con nợ trái quy định pháp luật - Ảnh: LINH NGUYÊN

Công an TP Tuy Hòa tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh về biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bắt giữ con nợ trái quy định pháp luật - Ảnh: LINH NGUYÊN

Ngày 22-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã ra quyết định khởi tố hình sự năm bị can là người thân trong một gia đình sau khi họ bắt giữ con nợ để buộc trả tiền trái quy định pháp luật.

Các bị can đều trú ở TP Tuy Hòa, gồm: Bùi Thị Kim Hương (39 tuổi), Trần Đức Trọng (33 tuổi, chồng Hương), Ngô Chí Luân (19 tuổi, con riêng của Hương), Bùi Ngọc Nam (34 tuổi) và Bùi Ngọc Tuấn (32 tuổi, đều là em ruột của Hương) cùng bị khởi tố tội "bắt giữ người trái pháp luật".

Cùng với quyết định khởi tố bị can, cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trọng và Nam; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hương và Tuấn. Riêng bị can Ngô Chí Luân đang thi hành án 2 năm tù về tội giết người từ ngày 22-9.

Theo điều tra, vào tháng 6-2022, vợ chồng ông Văn Tiến Đức (32 tuổi, ngụ TP Tuy Hòa) sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả thế chấp cho vợ chồng Hương để vay 150 triệu đồng.

Đến tháng 4-2023, vợ chồng Đức mất khả năng trả nợ nên bỏ trốn khỏi địa phương, cắt liên lạc với vợ chồng Hương.

Do không có khả năng trả nợ cho một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Phú Yên, tháng 8-2023, Đức nhờ N.H.B. là nhân viên ngân hàng này bán giúp thửa đất nói trên cho vợ chồng Trọng và Hương.

Trọng và Hương nhờ B. liên lạc, hẹn gặp Đức tại trụ sở ngân hàng vào ngày 8-8.

Đến 13h30 cùng ngày, Đức đến trụ sở ngân hàng, ngồi ở sảnh để chờ gặp B.. Lúc này, cả nhóm của Hương đến trụ sở ngân hàng.

Tại đây, Tuấn, Nam và Luân đến khống chế, bắt giữ con nợ đưa đến nơi ở của Hương tại hai ngôi nhà (ở phường 4 và phường 9, TP Tuy Hòa) để ép trả nợ.

Ngày 22-11, lực lượng chức năng đã khám xét chỗ ở của Hương tại phường 9 (TP Tuy Hòa), thu giữ 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, nhiều sổ sách, giấy tờ dùng để ghi chép tiền cho vay, chơi hụi...

Bắt giữ người trái pháp luật và đánh cả công an: 9 bị cáo lãnh ánBắt giữ người trái pháp luật và đánh cả công an: 9 bị cáo lãnh án

Do ngăn những người vào thanh lý vườn cây, Nguyễn Thành Giang ở huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cùng 8 bị cáo khác đã bắt giữ người trái pháp luật, phải lãnh án tù.

Xem thêm: mth.88092638122113202-ot-iohk-ib-ahn-ac-neit-iod-ed-on-noc-uig-tab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt giữ con nợ để đòi tiền, cả nhà bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools