vĐồng tin tức tài chính 365

Mất hơn 7 tỷ đồng khi cho bạn ở nhờ

2023-11-23 03:07

Chiều 22/11, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Phạm Văn Thuận (32 tuổi, quê Thanh Hóa) 13 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Liên quan tới vụ án, Nguyễn Thái Sơn (33 tuổi, quê Ninh Thuận) bị phạt 8 năm 6 tháng tù và bị cáo Nguyễn Công Dũng (44 tuổi, quê Hà Nội) 10 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Mất hơn 7 tỷ đồng khi cho bạn ở nhờ - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: Xuân Duy).

Theo cáo trạng, Thuận, Sơn có quen biết với ông T.V.S. từ năm 2018. Ngày 24/4/2022, Thuận đến nhà ông S. ở quận 6 xin ở nhờ.

Ông Triệu sau đó cho Thuận mượn chiếc túi để đựng máy tính xách tay. Trong khi dùng chiếc túi, Thuận phát hiện bên trong có một tờ giấy ghi hàng chữ bằng tiếng Anh.

Do có hiểu biết trong lĩnh vực tiền điện tử nên anh ta biết đây là mã khôi phục ví tiền điện tử. Thuận liền dùng điện thoại đăng nhập vào ứng dụng Trust sau đó đăng nhập hàng chữ trên tờ giấy và mở được ví tiền điện tử của ông S.. Trong ví có 7 bitcoin (khoảng hơn 7 tỷ đồng). Sau khi xảy ra sự việc, Thuận vẫn để tờ giấy trong túi sách và sinh hoạt tại nhà ông S..

Mấy hôm sau, Thuận về nhà và nhiều lần mở ví điện tử của ông S. ra kiểm tra tài khoản. Do cần tiền tiêu xài, ngày 8/5/2022, anh ta nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền điện tử của ông S. nên đã chuyển toàn bộ 7 bitcoin sang ví của mình.

Lúc này, ông S. phát hiện số bitcoin trong ví bị mất, nghi ngờ Thuận nên gọi điện, song anh ta không nghe máy. Nạn nhân đã trình báo sự việc tới công an.

Nắm được thông tin ông S. nghi ngờ Thuận chiếm đoạt bitcoin của mình, Sơn kêu Thuận thuê khách sạn tại quận 8 ở tạm, phòng trường hợp ông S. cho người đến nhà tìm. Sơn sau đó gọi điện cho Dũng (ngụ Hà Nội) kể lại sự việc và nói người này bay vào Sài Gòn tìm cách giúp Thuận giải quyết.

Ngày hôm sau, Sơn và Dũng cùng đến khách sạn gặp Thuận. Thuận thừa nhận đã chiếm đoạt tiền bitcoin của ông S. và nhờ tìm cách giải quyết. Sau khi bàn bạc, Sơn và Dũng đồng ý giúp Thuận với điều kiện phải chia lại cho họ 4,3 bitcoin (tương đương 4,5 tỷ đồng). Thuận đồng ý, sau đó chuyển 4,3 bitcoin sang ví của Dũng ở sàn Binance.

Cùng ngày, Sơn nhiều lần đổi 1,8 bitcoin ra USD rồi bán lấy hơn 775 triệu đồng chuyển vào tài khoản ngân hàng của Dũng.

Nghe theo sự sắp xếp của Sơn và Dũng, Thuận sau đó lên nhà Sơn tại Lâm Đồng trốn.

Đến ngày 21/5/2022, Thuận gọi điện cho ông S. quay về TPHCM thỏa thuận giải quyết vụ việc. Cảnh sát đã bắt giữ Thuận ngay sau đó.

Xem thêm: mth.63052318122113202-ohn-o-nab-ohc-ihk-gnod-yt-7-noh-tam/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Mất hơn 7 tỷ đồng khi cho bạn ở nhờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools