vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Cuba xuống đường biểu tình ủng hộ Palestine trước đại sứ quán Mỹ

2023-11-24 11:14
Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel (áo xanh) và phu nhân Lis Cuesta dẫn đầu hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine tại Havana - Ảnh: REUTERS

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel (áo xanh) và phu nhân Lis Cuesta dẫn đầu hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine tại Havana - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters nói rằng cuộc tuần hành với sự tham gia của chủ tịch Cuba là sự kiện biểu tình đầu tiên do một lãnh đạo dẫn dắt sau khoảng một thập kỷ. Cố lãnh đạo Cuba Fidel Castro cũng từng nổi tiếng với các cuộc biểu tình quy mô lớn để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ với nước này.

Đoàn biểu tình đã di chuyển dọc theo con đường Malecon ven biển, nơi đặt trụ sở đại sứ quán Mỹ tại Havana, Cuba. Đám đông mang cờ và biểu ngữ ủng hộ người Palestine, hô vang ủng hộ quyền tự do cho Palestine.

Cuba đã ủng hộ mạnh mẽ chính nghĩa của người Palestine trong nhiều thập kỷ và đã đào tạo hơn 200 bác sĩ người Palestine. Nước này cũng không có quan hệ ngoại giao với Israel.

Đoàn biểu tình đã đi dọc theo con đường Malecon ven biển, nơi đặt trụ sở đại sứ quán Mỹ tại Havana - Ảnh: REUTERS

Đoàn biểu tình đã đi dọc theo con đường Malecon ven biển, nơi đặt trụ sở đại sứ quán Mỹ tại Havana - Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi đang ở đây và không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi tuần hành trước đại sứ quán Mỹ. Mỹ là một trong những quốc gia có trách nhiệm cao nhất trong việc hỗ trợ Nhà nước Israel", bà Anet Rodríguez, một giáo sư đại học tham gia biểu tình, nói.

Theo Cơ quan y tế Palestine, các cuộc bắn phá trả đũa Hamas của Israel ở Dải Gaza đã làm chết hơn 14.800 người, 40% trong số đó là trẻ em.

Sau hơn 1 tháng giao tranh ác liệt, Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn 4 ngày, Hamas sẽ thả 50 con tin để đổi lấy 150 tù nhân Palestine trong các nhà tù tại Israel.

Tại cuộc họp báo ở Doha ngày 23-11, Bộ Ngoại giao Qatar cho biết lệnh ngừng bắn sẽ bắt đầu ở Gaza lúc 7h (5h GMT) ngày 24-11. Đợt thả con tin đầu tiên, gồm 13 con tin, sẽ diễn ra vào lúc 4h chiều cùng ngày (14h GMT).

NÓNG: Ngừng bắn ở Gaza từ 7h sáng 24-11, có danh sách số con tin được thảNÓNG: Ngừng bắn ở Gaza từ 7h sáng 24-11, có danh sách số con tin được thả

Một tia sáng cuối đường hầm đã xuất hiện khi Qatar cho biết lệnh ngừng bắn ở Gaza sẽ có hiệu lực từ 7h sáng ngày 24-11, giờ địa phương, và đã có danh sách con tin sẽ được phóng thích.

Xem thêm: mth.47222410142113202-ym-nauq-us-iad-court-enitselap-oh-gnu-hnit-ueib-gnoud-gnoux-abuc-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Cuba xuống đường biểu tình ủng hộ Palestine trước đại sứ quán Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools