Bắt đầu từ ngày hôm nay 27-11, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ chính thức khởi động và kéo dài đến ngày 2-12.
Cùng với đó, "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday cũng diễn ra trong dịp này, đem đến cơ hội săn hàng giảm giá cho hàng triệu người săn sale.
Sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kết hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, các đơn vị đầu ngành... thực hiện.
Năm nay, ban tổ chức của chương trình cho biết sẽ có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
Ông Nguyễn Thế Quang - phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương - cho biết "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số.
Chương trình thu hút trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm, mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện.
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse...; các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas; các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình.
Các nỗ lực thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng được thể hiện rõ qua dịp này, nhằm tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình triển khai trên môi trường trực tuyến với nhiều ưu đãi và trải nghiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Năm nay, chương trình đặt vai trò phải đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, các hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiền mặt…
Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.
Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Đặc biệt, chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết cùng xây dựng hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Trong ngày 27-11, hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023, đại diện kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E cho biết sẽ kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án E2E thực hiện loạt khuyến mãi giảm sâu, nhất là hoạt động trưng bày các sản phẩm về công nghệ, chuyển đổi số của doanh nghiệp.
TTO - Ngày 26-11, Bộ Công thương đã khởi động lễ phát động chương trình Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.