vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng tung gói vay tín chấp ưu đãi gỡ khó cho doanh nghiệp

2023-11-27 13:17

Dịp cuối năm thường là thời điểm các doanh nghiệp chạy nước rút, hoàn thành mục tiêu kinh doanh của cả năm. Theo đó, nhu cầu vốn lưu động cho sản xuất kinh doanh cũng tăng theo, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nắm bắt được nhu cầu đó của các doanh nghiệp, nhiều ngân hàng đã đưa ra những gói vay tín chấp ưu đãi, giúp gỡ khó cho doanh nghiệp mà không cần tài sản thế chấp. Đây cũng là một trong những cách làm giúp tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của người dân, doanh nghiệp.

Để cung ứng ra thị trường từ 10 - 15 tấn rau, củ, quả, mỗi ngày doanh nghiệp của anh Hiệp (Công ty TNHH NewGreenway Việt Nam) cần từ 100 - 200 triệu đồng tiền mặt. Cứ đều đặn từng ngày, số tiền này phải có để thu mua nông sản cho các nông dân và hợp tác xã trong vùng. Dòng vốn lưu động khoảng 5 tỷ đồng được vay từ 3 ngân hàng đang trở thành mạch máu chính duy trì hoạt động sản xuất cho công ty.

"Khoản vay tác động rất tốt đến doanh nghiệp trong việc chủ động giải ngân các khoản vốn khi doanh nghiệp cần cho kế hoạch thu mua hàng hóa", anh Trần Hoàng Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH NewGreenway Việt Nam, chia sẻ.

Ngân hàng tung gói vay tín chấp ưu đãi gỡ khó cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ngoài đơn giản thủ tục cho vay, các ngân hàng còn giảm lãi suất cho những khoản vay mới từ nay đến cuối năm. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Mới đây, để đáp ứng nhu cầu vốn lưu động cuối năm, anh Hiệp sau khi chứng minh 3 năm kinh doanh tốt, báo cáo tài chính đủ điều kiện, được vay tín chấp một khoản 2 tỷ đồng qua hình thức online, thủ tục đơn giản hơn trước rất nhiều.

Ngoài đơn giản thủ tục cho vay, các ngân hàng còn giảm lãi suất cho những khoản vay mới từ nay đến cuối năm. Việc giảm lãi suất cho vay được kỳ vọng sẽ giúp kích thích nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp.

Các ngân hàng cũng miễn giảm thêm phí dịch vụ, hoặc tăng hạn mức cho vay tín chấp, không tài sản đảm bảo để có thể thu hút được các khách hàng tốt tới vay vốn.

Thêm ngân hàng giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vayThêm ngân hàng giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vay

VTV.vn - Ước tính trong khoảng 1 tháng trở lại đây, đã có trên 20 ngân hàng giảm lãi suất huy động, là cơ sở để tiếp tục hạ mặt bằng lãi suất cho vay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21500730172113202-peihgn-hnaod-ohc-ohk-og-iad-uu-pahc-nit-yav-iog-gnut-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Ngân hàng tung gói vay tín chấp ưu đãi gỡ khó cho doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools