vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên liệu Việt hòa quyện trên bàn tiệc fine dining

2023-11-27 16:06

Nguồn cảm hứng bất tận từ nguyên liệu Việt

Tại AKUNA, thực khách dễ dàng bắt gặp những nguyên liệu Việt quen thuộc như: thịt ngan Hà Nội, cá sấu Hoa Cà, sá sùng Quảng Ninh... được biến tấu đầy mê hoặc dưới bàn tay tài ba của đầu bếp Sam Aisbett.

Hành trình khám phá ẩm thực đặc sắc bắt đầu với những miếng sashimi khai vị từ loài cá shima-aji, đã trải qua quá trình ủ khô bằng tảo kombu cho phần thịt cá mềm ngọt, tròn vị.

Sau đó, thực khách được trải nghiệm sự hòa quyện mới lạ của nguyên liệu Việt và fine dining đẳng cấp qua các món ăn như: ngan Hà Nội thạch sốt đỏ, bánh cuốn sò điệp, dưa cải chua ăn cùng bò Wagyu…

Một sắc thái mới của ngan Hà Nội qua bàn tay sáng tạo của Sam Aisbett.

Một sắc thái mới của ngan Hà Nội qua bàn tay sáng tạo của Sam Aisbett.

Để tạo nên món lưỡi cá sấu thái lát độc đáo, bếp trưởng Sam đã sử dụng nhiều bộ phận khác nhau của cá sấu từ trang trại Hoa Cà - loài cá sấu nước mặn được nuôi trong môi trường gần thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh, ăn thức ăn tự nhiên nên sẽ có phần thịt mềm thơm hơn: lưỡi được thái lát mỏng và hấp để làm phần thưởng thức chính, đuôi làm nước sốt và mỡ giúp gia tăng độ thơm béo cho món ăn.

Món Lưỡi cá sấu được ăn kèm cháo gạo Nhật và lòng đỏ trứng ngâm tương kiểu Nhật tô điểm cho thịt lưỡi, mang đến cho thực khách một cuộc dạo chơi vị giác đầy bất ngờ và thú vị.

Từng lát thịt lưỡi cá sấu thơm mềm được bày trí thật đẹp mắt đem đến trải nghiệm vị giác tươi mới nhờ vào những đường vân mỡ béo thơm.

Từng lát thịt lưỡi cá sấu thơm mềm được bày trí thật đẹp mắt đem đến trải nghiệm vị giác tươi mới nhờ vào những đường vân mỡ béo thơm.

Sam Aisbett đã tạo nên một bức tranh ẩm thực đầy màu sắc, nơi mỗi nguyên liệu Việt là một câu chuyện, mỗi món ăn mở ra một chương mới của hành trình chia sẻ câu chuyện ẩm thực thú vị và độc đáo.

Vị đầu bếp từng hai lần nhận giải thưởng danh giá Michelin Star trót phải lòng ẩm thực Việt.

Vị đầu bếp từng hai lần nhận giải thưởng danh giá Michelin Star trót phải lòng ẩm thực Việt.

Dịch vụ đẳng cấp thế giới

Bữa tối tại đây bao gồm 6 món chính cùng những món ăn đi kèm xuyên suốt bữa ăn như amuse-bouche set: món khai vị nhỏ để bắt đầu bữa ăn; bánh mì Swagman- phiên bản bánh damper của riêng Sam Aisbett ăn cùng năm loại sốt đặc biệt. Sau cùng là set tráng miệng petit four- loại bánh ngọt nhỏ được bày trí sang trọng.

Ngoài những món có trong set menu, thực khách còn được thưởng thức thêm những loại phô mai thượng hạng do nhà hàng chọn lọc từ Pháp, Ý, Anh và Thụy Sĩ.

Niềm hứng khởi được tăng lên khi những món ăn được đặt trên bộ dụng cụ ăn độc đáo: con dao được làm từ vỏ bom, cặp dao nĩa cực ngắn, đôi đũa pha lê trắng... Mỗi vật dụng đều là một tác phẩm nghệ thuật ngẫu hứng mà Sam vô tình bắt gặp trên hành trình phiêu lưu của mình.

Góp phần đem đến trải nghiệm món ăn tròn vị, nhà hàng hoàn thiện dịch vụ fine dining bằng việc cung cấp hai menu rượu: Australian Pairing được tuyển lựa bởi đầu bếp Sam Aisbett và Global Pairing do Head Sommelier Huyền Hà chọn lọc.

Hoà vào sự "huyên náo" của vị giác mà những món ăn ngon đem đến, những chai vang được chọn kết hợp cũng sôi động không kém.

Chuyến du ngoạn đầy phấn khích được mở ra khi chất men trong rượu khuếch đại mọi cảm nhận vị giác, thổi bùng cảm xúc rồi ghi dấu trong lòng thực khách trải nghiệm mỹ mãn khó quên cho đến giây phút cuối cùng.

Không gian độc đáo nâng tầm bữa tiệc của các giác quan

AKUNA trong tiếng bản địa Úc có nghĩa là "dòng nước chảy", vì vậy mọi chi tiết trong nhà hàng đều được tính toán kỹ lưỡng để thực khách cảm nhận rõ rệt dòng chảy sáng tạo vượt xa quy chuẩn fine dining thông thường.

Từ dãy đèn chùm lớn thiết kế từ 1.100 ống pha lê tinh xảo mô phỏng dòng chảy của đại dương, đến những bức tranh màu acrylic lấp lánh trong đêm, mỗi bức là một mảnh ghép tạo nên con sông Sài Gòn rộng lớn.

Khu vực bếp mở lộng lẫy dưới dàn sóng đèn chùm như một dòng chảy của đại dương.

Khu vực bếp mở lộng lẫy dưới dàn sóng đèn chùm như một dòng chảy của đại dương.

Thực khách có thể chọn một góc bàn riêng tư bên cửa sổ nếu yêu thích sự kín đáo. Hoặc chọn một chỗ ngồi cạnh đảo bếp để chiêm ngưỡng cận cảnh quá trình sáng tạo những món ăn công phu, khiến bữa tối thêm phần hấp dẫn.

Đặc biệt, AKUNA có không gian phòng riêng tách biệt với sức chứa tối đa từ 8 - 10 khách, được thiết kế sang trọng, tinh tế dành riêng cho bữa tối gia đình, tiệc kỷ niệm hay những buổi gặp gỡ thân mật cùng đối tác.

Dưới sự dẫn dắt của Bếp trưởng Michelin - Sam Aisbett, đội ngũ nòng cốt tài năng cùng thực đơn tasting cao cấp lấy cảm hứng từ bức tranh ẩm thực phong phú của Việt Nam.

Nhà hàng AKUNA mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực lay động mọi giác quan từ sự sáng tạo không giới hạn của Sam được hé lộ qua từng món ăn, hứa hẹn mang đến một diện mạo mới cho chuẩn fine dining tại Việt Nam.

AKUNA mở cửa đón khách tại Lầu 9, khách sạn Le Méridien Saigon, từ 18:00 - 22:00, thứ ba đến thứ bảy hàng tuần, với thực đơn tasting (VND 3,900,000++/ US$165++) cho bữa tối.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

- Website: https://akunarestaurant.com/

- Hotline: 091 173 5800

Xem thêm: mth.10372754172113202-gninid-enif-ceit-nab-nert-neyuq-aoh-teiv-ueil-neyugn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên liệu Việt hòa quyện trên bàn tiệc fine dining”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools