vĐồng tin tức tài chính 365

Để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế bị chỉ trích dữ dội

2023-11-29 07:35
Hầu hết bên dưới bài chia sẻ hình ảnh để trẻ thò đầu qua cửa sổ, cộng đồng mạng đều đồng lòng chỉ trích tài xế - Ảnh chụp màn hình

Hầu hết bên dưới bài chia sẻ hình ảnh để trẻ thò đầu qua cửa sổ, cộng đồng mạng đều đồng lòng chỉ trích tài xế - Ảnh chụp màn hình

Một chiếc Kia K3 biển Đồng Nai đang thu hút sự chú ý. Nguyên nhân là tài xế để hai đứa trẻ thò đầu qua cửa sổ trời trong khi xe đang chạy. Bé trai dường như còn ngồi ghé lên nóc xe.

Hình ảnh khiến cộng đồng mạng nhăn mặt, vì mức độ nguy hiểm của hành động này.

- Đi ô tô rồi ngồi hít khói bụi nắng nôi thế này thì sao không đi xe máy cho tiết kiệm xăng nhỉ?

- Dân chơi nửa mùa mới cho con ngồi kiểu đó.

- Ngoài việc gây nguy hiểm cho chính bọn trẻ và có thể gây hại đến người khác, việc dung túng cho vi phạm pháp luật cũng tạo nên những người coi thường pháp luật khi lớn lên!

- Mấy lỗi này cứ thu bằng 2 năm, bắt thi lại lý thuyết cho tỉnh người! Đùa giỡn với mạng sống của con cái!

Sự nguy hiểm của việc thò đầu ra ngoài cửa sổ trời không chỉ là những cảnh báo suông. 

Hồi tháng 10-2023, một thanh niên 18 tuổi ở Canada thò đầu qua cửa sổ trời và đập đầu vào dầm bê tông dẫn đến tử vong. 

Năm 2018, một cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc cũng đã tử vong do thò đầu qua cửa sổ trời, đập đầu vào biển báo trên thanh chắn tầm thấp.

Ở nhiều quốc gia, việc tài xế để cho người ngồi trong xe thò đầu qua cửa sổ trời có thể bị phạt nặng. Ở Ấn Độ, để xảy ra hiện tượng này, tài xế có thể bị phạt số tiền tương đương hơn 30 triệu đồng. Ở Malaysia, mức phạt tiền chỉ tương đương khoảng 3 triệu đồng, song có thể bị phạt 3 tháng tù giam.

Ở Việt Nam, hiện pháp luật chưa có quy định xử phạt cụ thể cho hành vi thò đầu qua cửa sổ trời khi ô tô đang chạy. Tuy nhiên, chủ xe vẫn có thể vi phạm vào một số điều khoản khác của Luật giao thông đường bộ.

Theo Điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về giao thông đường bộ, bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng khi không hướng dẫn hành khách đứng, nằm, ngồi đúng vị trí quy định trong xe.

Phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với nếu chở người trên mui xe, nóc xe, trong khoang chở hành lý của xe. Phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Ngoài ra, còn bị xử phạt với hành vi không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy. 

Theo Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với việc: Người điều khiển, người ngồi trong ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy; Chở người ngồi trong ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy.

Nữ sinh thò đầu qua cửa sổ trời Rolls-Royce Ghost, cộng đồng mạng dấy lên tranh cãiNữ sinh thò đầu qua cửa sổ trời Rolls-Royce Ghost, cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi

Hai cô gái đứng thò đầu qua cửa sổ trời trên chiếc xe sang trọng Rolls-Royce Ghost đang chạy nhận những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Xem thêm: mth.12210649082113202-iod-ud-hcirt-ihc-ib-ex-iat-iort-os-auc-auq-uad-oht-ert-ed/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế bị chỉ trích dữ dội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools