vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người bao che cho tài xế tông chết nữ sinh được miễn trách nhiệm hình sự

2023-11-30 03:36

Quan điểm trên được nêu trong cáo trạng mới nhất của VKS Quân sự Khu vực 2, Quân chủng Phòng không - Không quân, truy tố cựu thiếu tá không quân Hoàng Văn Minh về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Động thái này được VKS đưa ra sau 3 tháng điều tra bổ sung theo yêu cầu của tòa án. Đối với Huỳnh Thị Kim Hằng và Phạm Văn Võ (vợ và chú của Minh), cơ quan điều tra cho rằng hành vi của họ cấu thành tội Khai báo gian dối theo khoản 1 Điều 382 Bộ luật Hình sự như cáo trạng truy tố lần đầu. Tuy nhiên, hành vi của họ ít nghiêm trọng, khai báo gian dối trong khoảng thời gian rất ngắn sau đó chủ động khai báo lại đúng sự thật. Cả hai đã nhận thức được sai phạm, đều có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải...

Từ đó, cơ quan điều tra căn cứ khoản 2 Điều 29 Bộ luật Hình sự (quy định những trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự) đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với bà Hằng và ông Võ.

Bị cáo Hoàng Văn Minh (giữa) cùng chú và vợ tại phiên tòa hồi giữa tháng 8. Ảnh: Bùi Toàn

Bị cáo Hoàng Văn Minh (giữa) cùng chú và vợ tại phiên tòa hồi giữa tháng 8. Ảnh: Bùi Toàn

Theo cáo trạng, sáng 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở nhiều người trong gia đình (trong đó có Hằng và Võ) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông xe máy của em Hồ Hoàng Anh (đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong.

Thiếu tá không quân cùng vợ xuống kiểm tra, thấy nạn nhân bị thương nặng nên bảo người nhà đứng đợi, để đưa đi cấp cứu. Do lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này.

Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, nhà chức trách xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn. Trong khi điều khiển ôtô, thiếu tá không quân đã sử dụng điện thoại, thiếu tập trung quan sát, không bảo đảm an toàn trong quá trình chuyển hướng, để xảy ra va chạm với xe máy Hoàng Anh khiến nạn nhân tử vong.

Sau vụ việc thương tâm, gia đình nạn nhân còn nhận được thông báo từ công an địa phương về việc "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu". Họ bức xúc, gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng phản đối về kết quả trên. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận sau đó thừa nhận sai sót, công khai xin lỗi gia đình nạn nhân.

Nhà chức trách dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phan Quang

Nhà chức trách dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Phan Quang

Đối với nội dung ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nữ sinh, yêu cầu xử lý một số cá nhân liên quan đến vi phạm trong hoạt động xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tại Bênh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 Quân chủng Phòng không - Không quân đã chuyển đến Công an tỉnh Ninh Thuận xem xét giải quyết.

Ba tháng trước, Minh, Hằng, Võ bị Toà án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 tại Nha Trang đưa ra xét xử. Sau đó tòa quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của bị cáo Hằng và Võ.

Dự kiến phiên toà sắp tới sẽ được diễn ra vào ngày 5/12.

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.3762864-us-hnih-meihn-hcart-neim-coud-hnis-un-tehc-gnot-ex-iat-ohc-ehc-oab-iougn-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai người bao che cho tài xế tông chết nữ sinh được miễn trách nhiệm hình sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools