vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng hạ tầng giao thông tăng cơ hội đầu tư vào Đồng Tháp

2023-11-30 03:58

Doanh nghiệp Singapore quan tâm lĩnh vực logistics, chuyển đổi số mà Long An đang mời gọi

Ông Huỳnh Văn Sơn (trái) cảm ơn và tặng quà lưu niệm ông Roy Kho vì đã nối kết các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Ông Huỳnh Văn Sơn (bìa trái) cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho ông Roy Kho vì đã nối kết các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu môi trường đầu tư Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Chiều 29-11, UBND tỉnh Long An tổ chức tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với các doanh nghiệp Singapore. Tham dự có Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Roy Kho, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng cùng hơn trăm doanh nghiệp Singapore đến Long An khảo sát cũng như các doanh nghiệp tại Long An muốn đầu tư vào Singapore.

Ông Roy Kho nhận định Long An là một trong những đối tác quan trọng và nhiều tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp Singapore: "Long An là một trong những tỉnh xếp hàng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, xếp hạng 10 trong tổng số 63 tỉnh thành của cả nước trong năm 2022. Tôi vẫn tin rằng chúng ta có thể hợp tác nhiều hơn khi có thêm nhiều cơ hội phối hợp và đầu tư mở ra trong tương lai".

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp từ Singapore đã ngỏ ý tìm hiểu về cơ hội đầu tư ở nhiều ngành nghề, đặc biệt là các lĩnh vực logistics, chuyển đổi số.

Ông Huỳnh Văn Sơn - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết lũy kế đến nay, Singapore là quốc gia đứng thứ nhất về số vốn đầu tư FDI vào tỉnh này với hơn 4 tỉ USD, chiếm 37% trong tổng số vốn FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh.

Về hai lĩnh vực logistics, chuyển đổi số mà các doanh nghiệp Singapore quan tâm, tỉnh Long An hiện đang có "dư địa" rất lớn khi trong quy hoạch mới của tỉnh vừa được Chính phủ phê duyệt, hai lĩnh vực này đều là trọng tâm để phát triển kinh tế bền vững.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng cam kết tỉnh này sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore mở rộng đầu tư, nhất là trên các lĩnh vực ưu tiên và là thế mạnh của doanh nghiệp Singapore như đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, vật liệu, điện tử, phát triển thị trường tài chính…

"Hiện Long An đã rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp ở mức nhanh nhất, tối đa 3 ngày. Nhiều trường hợp đầy đủ hồ sơ nộp vào buổi sáng là buổi chiều có giấy chứng nhận đầu tư", ông Sơn nhấn mạnh thêm.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Huân - chủ tịch HĐQT Công ty Ba Huân - cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm được xuất khẩu trứng sạch tươi mang thương hiệu "Ba Huân" vào thị trường Singapore.

Ông Cao Xuân Thắng - trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore - cho biết hiện tại việc xuất khẩu thực phẩm dạng thịt tươi sống sang Singapore từ Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán, bộ phận tham tán hai nước cũng đang nỗ lực xúc tiến để sớm đạt được vấn đề này.

Xem thêm: mth.46351057192113202-paht-gnod-oav-ut-uad-ioh-oc-gnat-gnoht-oaig-gnat-ah-gnov-yk-nab-tahn-peihgn-hnaod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng hạ tầng giao thông tăng cơ hội đầu tư vào Đồng Tháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools