vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ tham ô tại Bệnh viện Thủ Đức: Các nhân viên khai "làm theo chỉ đạo..."

2023-11-30 11:11

Ngày 29/11, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Minh Quân (SN 1973, nguyên Giám đốc Bệnh Viện Thủ Đức) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH TMDV sản xuất Nguyễn Tâm) về hai tội "Tham ô tài sản" và "Rửa tiền".

Bị cáo Nguyễn Minh Quân

5 bị cáo là cựu nhân viên tại Bệnh viện Thủ Đức gồm: Nguyễn Thị Ngọc (SN 1973, cựu Phó giám đốc), Nguyễn Lan Anh (SN 1984, cựu Phó Giám đốc), Ngô Trương Ngọc Bích (SN 1987, cựu Trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế), Đặng Thị Hiên (SN 1985, cựu Kế toán trưởng), Nguyễn Huy Việt (SN 1980, cựu nhân viên Phòng Vật tư thiết bị y tế) và Trần Hậu Nghĩa (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH thiết bị y tế Hải Đăng) cùng bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Nguyễn Trần Ngọc Diễm (SN 1972, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Đạo, vợ bị cáo Quân) bị truy tố về tội "Rửa tiền". Phiên toà do thẩm phán Phạm Lương Toản làm chủ toạ. Dự kiến xét xử đến ngày 1/12.

Trong ngày làm việc đầu tiên, sau khi công bố cáo trạng, lần lượt 9 bị cáo đã được xét hỏi. Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức Nguyễn Minh Quân đã không thừa nhận cáo trạng vì cho rằng buộc tội ông không đúng.

Bị cáo cho rằng cáo buộc không đúng sự thật khách quan hành vi của bị cáo. Ông Quân dẫn chứng, cáo trạng cho rằng cả 4 công ty đều là của bị cáo là không đúng. Khi CQĐT vào kiểm tra, bị cáo không biết gì, điều tra 4 gói thầu, sau thành 28 gói thầu. Ngoài ra, ông Quân cũng cho rằng đến hôm nay, khi ra trước tòa, gặp được các nhân viên, bản chất mới ra, ông... không đùn đẩy cho cấp dưới.

Các bị cáo tại tòa

Vị cựu giám đốc cũng trình bày, khi thanh tra bị cáo mới biết hồ sơ đấu thầu không đúng, bị cáo cho rà soát lại các sai phạm. Ông Quân còn cho rằng mình tham gia phiên tòa với tư cách bị hại (!?).

Trước khi xét hỏi ông Quân, bị cáo Lợi cũng cho rằng mình quản lý 4 công ty gồm: Công ty TNHH Ngọc Đạo, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm, Công ty TNHH Thanh Vương Sài Gòn, Công ty TNHH Dược phẩm Trung Dung. Bị cáo Lợi thừa nhận hành vi như cáo trạng, làm theo chỉ đạo của ông Quân, không hưởng lợi gì ngoài tiền lương.

Trong khi đó, Ngô Trương Ngọc Bích cho biết cáo trạng có phần đúng có phần không đúng. Bích nói chỉ làm theo chỉ đạo, ban đầu bị cáo không biết đây là các công ty sân sau, cho đến tận bây giờ anh Quân cũng chưa bao giờ thừa nhận đây là các công ty sân sau. Bị cáo chỉ nghi ngờ khi thấy các công ty này thường xuyên đấu thầu. Bị cáo không được hưởng gì ngoài lương 13 triệu đồng/tháng.

Các bị cáo còn lại thuộc nhân viên của bệnh viện đều làm theo nhiệm vụ, làm theo chỉ đạo cấp trên. Riêng Nguyễn Trần Ngọc Diễm, vợ Quân, cho rằng mình là giám đốc Công ty Ngọc Đạo nhưng điều hành công ty đều do Lợi. Mỗi lần Lợi chuyển tiền, Diễm nghĩ là tiền lãi trong kinh doanh nên đã dùng mua một số nhà đất, cho con đi học, sinh hoạt trong gia đình. 

Xét xử cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức tham ô hơn 100 tỷ đồng
(CAO) Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức bị cáo buộc đã lập công ty sân sau, thuê người điều hành và gây áp lực cho nhân viên dưới quyền để nâng khống giá thiết bị y tế bán vào bệnh viện; điều hành chi phối nhân viên dưới quyền vi phạm các quy định về đấu thầu, thực hiện hành vi rửa tiền để hợp thức nguồn tiền chiếm đoạt trái pháp luật.
 
Hà An

Xem thêm: lmth.639551_oad-ihc-oeht-mal-iahk-neiv-nahn-cac-cud-uht-neiv-hneb-iat-o-maht-uv/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Vụ tham ô tại Bệnh viện Thủ Đức: Các nhân viên khai "làm theo chỉ đạo..."”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools