vĐồng tin tức tài chính 365

Một phường ở Đà Nẵng rao thưởng 1-3 triệu đồng cho người phát hiện xe đổ xà bần

2023-11-30 13:40
Tuyến kênh Đa Cô thắt nghẹn vì giá hạ, xà bần đổ bồi lấp dòng chảy - Ảnh: B.D.

Tuyến kênh Đa Cô thắt nghẹn vì giá hạ, xà bần đổ bồi lấp dòng chảy - Ảnh: B.D.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 30-11, ông Trần Văn Thể - phó chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) - cho biết phường vừa có văn bản triển khai việc tăng cường xử lý đổ giá hạ, xà bần trên địa bàn phường.

Cung cấp tin đổ xà bần trái phép được thưởng tiền

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng đổ giá hạ, xà bần san lấp mặt bằng trái phép gia tăng trở lại tại Hòa Khánh Nam. Các điểm nóng gồm trục đường Nguyễn Sinh Sắc, bên hông ký túc xá sinh viên đại học phía tây, trục kênh Đa Cô, dọc đường Mẹ Suốt, đường Đồng Trí 7…

Theo ông Thể, dù các lực lượng tuần tra ngăn chặn liên tục nhưng tình trạng xả thải bừa bãi vẫn diễn ra. 

Đặc biệt vào ban đêm và sau giờ làm việc, xe tải chở xà bần lén lút vào các khu vực đất trống xa dân cư để đổ thải.

Xà bần, giá hạ đổ thẳng xuống miệng cống tiêu nước dẫn từ kênh Đa Cô về hạ lưu - Ảnh: B.D.

Xà bần, giá hạ đổ thẳng xuống miệng cống tiêu nước dẫn từ kênh Đa Cô về hạ lưu - Ảnh: B.D.

Để tăng cường xử lý, ông Thể cho biết phường đã quyết định lập kế hoạch tăng cường xử lý. Đặc biệt, ngoài việc huy động lực lượng quy tắc đô thị thì phường Hòa Khánh Nam còn huy động cả công an, lực lượng tuần tra bảo đảm trật tự xã hội của phường tham gia.

"Phường sẽ thưởng nóng cho các cá nhân, đơn vị, các lực lượng phát hiện ngăn chặn kịp thời các vụ việc đổ giá hạ, xà bần trái phép. Mức thưởng dự kiến 1-3 triệu đồng" - ông Thể nói.

Xà bần bít kênh rạch, nhà cửa gây ngập lụt

Ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online tại các khu dân cư ở Liên Chiểu, tình trạng lén lút đổ trộm xà bần, giá hạ diễn ra gần như công khai, trong khi việc xử lý chưa triệt để.

Tuyến kênh chạy dọc khu dân cư ở tổ 29 Hòa Khánh Nam là một trong nhiều điểm nóng. Người dân ở đây nhiều lần phát hiện và báo cho phường xe chở xà bần đổ xuống kênh trái phép, nhưng mọi việc vẫn tái diễn.

Xà bần đổ thành đống sau lưng nhà dân ở tổ 29 Hòa Khánh Nam - Ảnh: B.D.

Xà bần đổ thành đống sau lưng nhà dân ở tổ 29 Hòa Khánh Nam - Ảnh: B.D.

Tuyến kênh Đa Cô từ đoạn cầu Mẹ Suốt dẫn về khu dân cư Đồng Trí nhiều năm qua mỗi ngày lại thêm bồi lấn bởi xe tải đổ xà bần, giá hạ. Không chỉ bê tông, rác thải, thùng xốp cũng được vứt thẳng xuống lòng kênh.

Theo thời gian, kênh Đa Cô xuất hiện các điểm tắc nghẽn, nước không thể lưu thông. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây cảnh ngập lụt khủng khiếp ở quận Liên Chiểu hai năm gần đây.

Một điểm nóng khác là trục đường 60 nối từ ngã ba Tôn Đức Thắng dẫn ra biển. Ở các khu đất trống dọc đường, nhiều người lượm ve chai, xe lôi kéo tay và thậm chí cả xe tải nhỏ chở bê tông rồi đổ thẳng xuống lề đường.

"Các vụ việc đổ giá hạ, xà bần trái phép sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng. Hiện toàn thành phố Đà Nẵng có 4 điểm được quy hoạch làm nơi đổ giá hạ, xà bần. Nhưng quận Liên Chiểu thì chưa có nên tình trạng đổ bừa bãi đang ảnh hưởng rất lớn.

Một khi huy động lực lượng xử lý rát thì chúng tôi có thể dùng tiền xử phạt này để quay lại khen thưởng các lực lượng, người dân… Từ đầu năm tới nay đã có 6 vụ đổ xà bần ở phường bị phát hiện, xử lý" - ông Trần Văn Thể nói.

Tổ Tổ 'tìm diệt' rác xà bần

TTO - Từ một phường nóng về nạn đổ trộm giá hạ, xà bần, nay phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã giảm hẳn loại rác này. Đó là nhờ sự ra tay tuần tra, mật phục của những người trong ban bảo vệ dân phố.

Xem thêm: mth.61862531103113202-nab-ax-od-ex-neih-tahp-iougn-ohc-gnod-ueirt-3-1-gnouht-oar-gnan-ad-o-gnouhp-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một phường ở Đà Nẵng rao thưởng 1-3 triệu đồng cho người phát hiện xe đổ xà bần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools