vĐồng tin tức tài chính 365

Đường dây làm giả sổ hồng, thẻ căn cước tại Sài Gòn

2023-11-30 15:45

Ngày 29/11, Trung, Nguyễn Mạnh Liêm, 32 tuổi và hai đồng phạm bị Công an TP Thủ Đức, TP HCM, bắt để điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trong đó, Trung vừa mãn hạn tù về cùng tội danh.

Liệm, Trung (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tường Vân

Các nghi can trong đường dây làm giấy tờ giả bị bắt. Ảnh: Tường Vân

Sau thời gian theo dõi đường dây làm giấy tờ giả, mới đây cảnh sát mai phục bắt hai người đàn ông đang giao hàng cho khách. Từ lời khai của họ, các trinh sát khám xét nơi ở của Trung và một số người liên quan, thu giữ gần 300 loại giấy tờ được làm giả như CCCD, sổ hồng, giấy phép lái xe, bằng đại học, giấy chứng nhận chuyên môn phương tiện thủy nội địa... và nhiều máy móc, thiết bị dùng để sản xuất văn bằng, chứng chỉ.

Trung khai, thông qua ứng dụng Line quen biết người tên Hùng (chưa rõ lai lịch) và được rủ thành lập đường dây làm giả giấy tờ với giá từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng. Mỗi tháng, Trung và Liêm được người này trả lương 30-40 triệu đồng, có nhiệm vụ sản xuất các loại giấy tờ theo thông tin Hùng đưa. Số giấy tờ giả này sẽ có người đến nhận mang giao cho khách.

Cơ quan điều tra xác định, trung bình mỗi tháng nhóm này tiêu thụ khoảng 300 loại giấy tờ giả, thu hàng trăm triệu đồng.

Trung cùng sổ hồng giả. Ảnh: Tường Vân

Nguyễn Toàn Trung khai với cảnh sát về cách thức làm sổ hồng giả. Ảnh: Tường Vân

Cảnh sát đang mở rộng điều tra.

Nhật Vy - Tường Vân

Xem thêm: lmth.9872864-nog-ias-iat-couc-nac-eht-gnoh-os-aig-mal-yad-gnoud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đường dây làm giả sổ hồng, thẻ căn cước tại Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools