vĐồng tin tức tài chính 365

Đã bắt đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của ‘góa phụ Rào Trăng 3’

2020-11-01 13:15

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt được đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng của người phụ nữ có chồng vừa tử nạn trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 24/10, một cán bộ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sáng cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Phúc chính là nghi can đã lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, Đắk Nông). Chị Thảo là người có chồng bị tử nạn trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 cách đây hơn 10 ngày tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan điều tra.
Ảnh chụp màn hình báo Phapluatbandoc.

Sáng nay 24/10 đối tượng đã bị bắt giữ tại nơi cư trú. Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính…

Theo báo Pháp Luật&Bạn Đọc, trước đó, chị Thảo cho biết sau tai nạn của chồng nhiều mạnh thường quân đã gọi điện thăm hỏi, hỗ trợ chị qua số tài khoản cá nhân được chị đăng ký tại một ngân hàng chi nhánh ở Quảng Trị số tiền hơn 250 triệu đồng.

Vào sáng 20/10, một số điện thoại lạ cũng gọi đến xưng tên Lê Thanh Nghi (quê Đà Nẵng), hỏi thăm chị nhiều chuyện. Sau đó người này thông báo chị có tiền ủng hộ từ nước ngoài.

Chị Lê Thị Thu Thảo cùng con gái hơn hai tháng tuổi vừa bị mất chồng, mất cha.
Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt

Người này gửi cho chị một đường link yêu cầu điền vào với lý do phải đủ thông tin mới có thể chuyển tiền về. Sau 2 cuộc gọi đến của đối tượng trên, chị Thảo làm theo hướng dẫn và bất ngờ nhận thông báo từ điện thoại đã bị trừ tổng cộng 100 triệu đồng.

Lúc này biết bị lừa, người phụ nữ không nghe điện thoại nữa và mạng bị gián đoạn nên may mắn không mất thêm 50 triệu đồng. Tài khoản sau đó cũng được chị liên hệ ngân hàng khóa lại.

Sau đó, chị Thảo đến Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) là nơi đang sinh sống để trình báo sự việc.

Phía ngân hàng nơi chị Thảo giữ tiền ủng hộ sau đó đã quyết định tạm ứng cho chị 100 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

The post Đã bắt đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của ‘góa phụ Rào Trăng 3’ appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.3-gnart-oar-uhp-aog-auc-gnod-ueirt-001-taod-meihc-gnout-iod-tab-ad/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Đã bắt đối tượng chiếm đoạt 100 triệu đồng của ‘góa phụ Rào Trăng 3’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools