vĐồng tin tức tài chính 365

Cận cảnh ngôi làng bị lũ quét ‘xóa sổ’ trong vài phút ở Quảng Nam

2020-11-03 15:51
Trận lũ quét sau bão số 9 đã "xé nát" làng Trà Văn A (xã Phước Kim, Phước Sơn, Quảng Nam) nằm bên dòng sông Nước Xe. Có 26 ngôi nhà của dân làng bị lũ cuốn trôi hoặc phá hủy hoàn toàn, nhiều người dân phải sống tại nhà làng trong cảnh khốn khó.

Kinh hoàng cảnh lũ quét cuốn trôi hàng chục nhà dân ở Quảng Nam

Ông Hồ Văn Man (thôn Trà Văn A) cho hay, nước lũ lên rất nhanh, chỉ trong vòng vài phút đã cuốn sạch nhà cửa của nhiều gia đình. Rất may trước đó, toàn bộ người dân trong thôn đã được sơ tán về ở tại nhà làng. “Lũ về bất ngờ người dân chỉ biết tháo chạy, mặc cho tài sản tích góp bao lâu nay trôi theo dòng lũ dữ. Người dân chúng tôi đang gặp vô vàn khó khăn”, ông Man nói.

Ông Hoàng Đình Ba, Bí thư Đảng ủy xã Phước Kim, cho hay bão số 9 gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn xã. Riêng thôn Trà Văn A có 26 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoặc phá hủy. Nhiều công trình hư hỏng, điểm trường học bị phá hủy hoàn toàn.

Theo ông Ba, sáng 2.11, một công ty đã hỗ trợ cho bà con thôn Trà Văn A một tấn gạo, kèm theo các vật dụng gia đình để họ sinh sống qua ngày như: chăn mền, xoong nồi, kem đánh răng, dầu ăn, gạo muối…

Ngoài ra, công ty này còn hỗ trợ 1 máy phát điện đủ để người dân ở đây thắp sáng vào ban đêm. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tài trợ 15 ngôi nhà (50 triệu/căn) cho những người bị lũ cuốn trôi, mất trắng nhà trong đợt lũ vừa qua. “Do thiệt hại của người dân quá lớn, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ cho người dân”, ông Ba nói.

Xem thêm: lmth.9700031-man-gnauq-o-tuhp-iav-gnort-os-aox-teuq-ul-ib-gnal-iogn-hnac-nac/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cận cảnh ngôi làng bị lũ quét ‘xóa sổ’ trong vài phút ở Quảng Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools