vĐồng tin tức tài chính 365

Từ nhỏ bé đến vĩ đại: Những điều làm nên lịch sử 145 năm của thương hiệu sữa toàn cầu

2020-11-03 16:51

1. Đam mê

Nhìn về lịch sử hơn 145 năm, có mặt tại hơn 100 quốc gia, hàng tỷ lít sữa mỗi năm, huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix, 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng hàng ngàn mét vuông ở Wageningen và Singapore với hàng trăm nhân viên ngày đêm nghiên cứu về sữa… là những dấu ấn chỉ có thể được hình thành từ niềm đam mê bất tận của FrieslandCampina, vốn được biết dưới tên gọi thân quen: Cô Gái Hà Lan.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của FrieslandCampina tại Wageninge
Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của FrieslandCampina tại Wageninge

2. Khát vọng

Không đặt mục tiêu lập ra trang trại riêng, Cô Gái Hà Lan hợp tác với hơn 250.000 gia đình nông dân trên thế giới, cùng nhau hiện thực hóa khát vọng “duy trì chất lượng Hà Lan, đem đến cho người dùng nguồn dinh dưỡng cân bằng trong khuôn khổ triết lý kinh doanh nuôi dưỡng từ thiên nhiên” bằng việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng Foqus khắt khe nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm sữa “chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu”.

Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ huấn luyện từ chuyên gia của Cô Gái Hà Lan. Ảnh: CGHL cung cấp
Người nông dân Việt Nam từ chăn nuôi tự phát đã áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn quốc tế với sự hỗ trợ huấn luyện từ chuyên gia của Cô Gái Hà Lan. Ảnh: CGHL cung cấp

3. Chất lượng

“Khởi nguồn bằng chất lượng, tồn tại bằng chất lượng và phát triển bằng chất lượng” chính là triết lý của tập đoàn này trong suốt 145 năm. Triết lý đó được đúc kết thành một hệ thống quản lý chất lượng chuyên biệt cho ngành sữa áp dụng đồng nhất tại hơn 100 quốc gia: Foqus, là sự kết hợp của những hệ thống quản lý chất lượng Codex, FSSC22000, và dựa trên luật Hà Lan. Foqus giúp Cô Gái Hà Lan kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh đến sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng nhằm đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa
Sữa tươi sau khi thu hoạch sẽ được nông hộ chuyển về điểm làm lạnh theo quy tắc 20 phút vàng nhằm đảm bảo độ an toàn và thuần khiết của sữa

4. Năng lực

Với những đóng góp được xét trên những tiêu chí như truyền thống hơn 100 năm tuổi, sở hữu kiến thức chuyên sâu, có giá trị lan tỏa trong lĩnh vực mình kinh doanh và lấy tinh thần “Cải tiến liên tục” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh... chủ sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh và trao huy hiệu hoàng gia từ Nữ hoàng Beatrix.

Với mục tiêu tạo lập giá trị chung, Cô Gái Hà Lan không chỉ nâng cao năng lực nội tại mà còn quan tâm nâng cao năng lực đối tác thông qua các hoạt động hỗ trợ, chuyển giao công nghệ. Ở khâu quản lý chất lượng sản phẩm, Cô Gái Hà Lan đã lọt vào top 4 công ty sữa có nhiều đóng góp nhất vì mục tiêu dinh dưỡng lành mạnh theo lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới.

5. Bền vững

Việc đồng hành cùng người nông dân, đối tác… để cùng nhau nâng cao năng lực chính là tiền đề cho sự phát triển bền vững mà Cô Gái Hà Lan vốn đã thiết lập từ 1,5 thế kỷ trước.

Từ chăn nuôi tự phát, đến nay người nông dân Việt Nam đã áp dụng thuần thục các thực hành chăn nuôi bò sữa tốt theo hướng dẫn của tổ chức nông lương thế giới (FAO) do Cô Gái Hà Lan triển khai và hướng dẫn để chăn nuôi hiệu quả. Cùng với việc ký hợp đồng bao tiêu đầu ra với nông dân, Cô Gái Hà Lan đã đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc như xóa nghèo, tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững…

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con. Ảnh: CGHL cung cấp
Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã hợp tác với 7.000 hộ nông dân và phát triển đàn bò sữa đến 35.000 con. Ảnh: CGHL cung cấp

Có thể nói, 5 chữ “đam mê, khát vọng, chất lượng, năng lực và bền vững” đã bao trùm toàn bộ lịch sử phát triển 145 năm của Cô Gái Hà Lan cả về bề dày lịch sử lẫn chiều sâu về chất lượng. Để nhờ đó, hàng triệu hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan tự nhiên, thuần khiết, chất lượng đến với trẻ em toàn thế giới, và trẻ em Việt Nam. 

 

 

Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan không ngừng đúc kết kinh nghiệm sản xuất sữa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với công nghệ hiện đại, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của châu Âu cùng quy tắc 4 không - không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học, Cô Gái Hà Lan mang đến từng hộp sữa tươi ngon, thuần khiết và có độ an toàn hơn chuẩn 11 lần, được từ người tiêu dùng Việt Nam tin dùng nhiều năm qua.

Thanh Châu

 

Được tài trợ

Xem thêm: lmth.6811241a-uac-naot-aus-ueih-gnouht-auc-man-541-us-hcil-nen-mal-ueid-gnuhn-iad-iv-ned-eb-ohn-ut/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Từ nhỏ bé đến vĩ đại: Những điều làm nên lịch sử 145 năm của thương hiệu sữa toàn cầu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools