vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường diễn biến lạ thường ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

2020-11-03 16:55

Một ngày trước ngày bầu cử, phố Wall lặng lẽ đẩy cả 3 chỉ số chính tăng điểm nhưng không bù lại được giá trị đã mất cả tuần qua. Peter Tuchman được gọi là Einstein phố Wall cho rằng hành động bán tháo, rút tiền về thể hiện dự cảm về người thắng cử.

Ông Peter Tuchman - giao dịch viên Sàn Chứng khoán New York (NYSE) cho biết: "Mọi người nghĩ rằng chứng khoán tăng là ông Trump thắng, chứng khoán giảm ông Biden thắng. Bởi họ cho rằng ông Biden sẽ không ủng hộ phố Wall, còn ông Trump nới lỏng các quy định giao dịch và giảm thuế cho người giàu. Nhưng tôi nghĩ nếu ông Biden thắng thì ông ấy sẽ tìm cách khôi phục kinh tế và chấm dứt dịch bệnh".

Khác với phố Wall, phố Chính - ngầm chỉ nơi kinh doanh buôn bán như Đại lộ 5, lại đang thiên về dự báo ông Trump thắng, nên tòa tháp Trump tọa lạc trên đại lộ này dù chủ nhân không còn ở, vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Thị trường diễn biến lạ thường ngày bầu cử Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Một ngày trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, từ phố Wall cho tới khu phố mua sắm hàng xa xỉ ở thành phố New York có những diễn biến lạ thường. (Ảnh minh họa/Nguồn: CNN)

Các tuyến phố gần tòa tháp Trump đều đã được lực lượng cảnh sát phong tỏa và sử dụng các hàng rào thép bảo vệ. Còn với các cửa hàng xa xỉ bên cạnh họ đang tìm cách để tự bảo vệ mình trước kịch bản xấu có thể xảy ra. Cả đại lộ mua sắm, bỗng chốc biến thành những xưởng mộc bất đắc dĩ.

Anh Patrick - công ty Mộc DMS nói: "Các chủ cửa hàng nghĩ rằng ngày mai dù ông Trump thắng hay thua sẽ xảy ra biểu tình và có thể có cướp của nên họ thuê chúng tôi đến đóng gỗ chắn cửa. Sau khi xong toà này, chúng tôi sẽ phải làm ở nhiều toà khác. Đêm nay sẽ phải thức trắng để làm".

Cả một đại lộ mua sắm mới hồi sinh từ đại dịch, lại bắt đầu bước vào một chuỗi những ngày phấp phỏm chờ xem ngày mai, hay ngày nào mới có kết quả cuối cùng.

Trước những cảnh báo rằng kết quả bầu cử có thể sẽ không có đúng tiến độ, tức là vào đêm bầu cử, nên nhiều doanh nghiệp ở New York cho biết là họ sẵn sàng đóng cửa hàng, ngừng kinh doanh cho đến khi nào kết quả cuộc bầu cử thực sự ngã ngũ.

Ngành công nghiệp vũ trụ Mỹ “nín thở” chờ đợi kết quả bầu cử Tổng thốngNgành công nghiệp vũ trụ Mỹ “nín thở” chờ đợi kết quả bầu cử Tổng thống

VTV.vn - Theo Reuters, sự khác biệt trong chính sách của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và ứng cử viên Joe Biden không chỉ giới hạn trên Trái Đất mà trong cả các dự án vũ trụ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16423335130110202-ym-gnoht-gnot-uc-uab-yagn-gnouht-al-neib-neid-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường diễn biến lạ thường ngày bầu cử Tổng thống Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools