vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ nam sinh Đại học Giao thông: Nghe tin báo con trai bị chảy máu ở miệng và mũi, "tôi bủn rủn cả người"

2020-11-04 10:19

Sự việc Đ.A (21 tuổi) - sinh viên trường Đại học GTVT Hà Nội tử vong khi đứng chờ bạn trước cửa nhà ở đường Võ Văn Dũng (Ô Chợ Dừa, Đống Đa) do trúng đạn từ khẩu súng hơi của một cựu công an mang ra khoe với nhóm bạn ở quán nước đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Trao đổi với PV vào tối 3/11, bà Trần Thị Chính (SN 1974, phường hưng Đạo, TX Đông Chiều, Quảng Ninh - mẹ nam sinh Đ.A.) vẫn không giấu được nỗi đau đớn, xót xa trước sự ra đi đột ngột của cậu con trai.

Bà Chính hiện đang làm việc tại Trung tâm y tế thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) còn chồng bà làm công nhân. Vợ chồng bà có 2 người con là Đ.A (đang học năm thứ 4 trường Đại học GTVT Hà Nội) và một em gái đang học lớp 12.

Theo bà Chính, tuần trước khi liên lạc với con trai, bà có bảo "con về chơi với mẹ đi" nhưng Đ.A trả lời do đợt này bận tham gia các công tác đoàn nên chưa về được, hẹn dịp sau.

Nhớ lại đêm 30/10 - thời điểm xảy ra sự việc đau lòng với Đ.A, bà Chính kể, vào khoảng 21h40 điện thoại của bà có nhận được tin nhắn của Đ.A là "tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha"

Mẹ nam sinh Đại học Giao thông: Nghe tin báo con trai bị chảy máu ở miệng và mũi, tôi bủn rủn cả người - Ảnh 1.

Do đã đi nghỉ nên bà Chính không kịp trả lời tin nhắn của con trai. Người mẹ này cũng không thể ngờ, đó là lần cuối cùng bà nhận được tin nhắn của con trai.

Đến khoảng 22h30, bà bị nhỡ cuộc gọi đầu tiên từ số máy của D. Tiếp đến cuộc thứ 2, bà mới mở máy để nghe máy thì cháu D. (bạn gái của Đ.A), nói qua điện thoại: "Cô ơi! Anh Đ.A bị làm sao ý? Máu chảy ra rất nhiều ở miệng và mũi, cháu đưa anh ý vào viện Đống Đa cấp cứu rồi, cô lên ngay nhé!".

"Dứt điện thoại, tôi bủn rủn cả người, không biết con mình bị sao nữa. Tôi vội gọi nhờ một người cháu ở trên Hà Nội đến bệnh viện trước xem tình hình sức khoẻ em thế nào.

Sau đó tôi gọi tiếp cho một người bạn ở gần đó nhờ đến giúp đỡ và gia đình gọi xe cấp cứu lên Hà Nội ngay. Đi được một lúc sau đó thì tôi nhận được điện thoại của người bạn nói, cháu đã đi rồi…", bà Chính kể lại trong nghẹn ngào.

Bà Chính cho biết, khi đưa vào đến viện, Đ.A đã không còn mạch, tim ngừng đập và pháp y khám nghiệm tử thi sau đó, xác định viên đạn găm vào cuống tim khiến con tử vong.

Mẹ nam sinh Đại học Giao thông: Nghe tin báo con trai bị chảy máu ở miệng và mũi, tôi bủn rủn cả người - Ảnh 2.

Khu nhà nơi nam sinh ngồi đợi người thân không may trúng đạn và tử vong.

"Tôi ra đến nơi lúc 23h33 phút thì cháu đã đi mất rồi. Quá bất ngờ, mọi thứ diễn ra nhanh như chảo chớp. Quá đau đớn, xót xa", bà Chính chia sẻ.

Người mẹ này nói thêm, gia đình đã xem lại camera an ninh tại đó và mọi việc xảy ra đối với Đ.A chỉ diễn ra trong vòng vài chục giây từ lúc ngồi xuống nghỉ chờ bạn trước cửa nhà.

"Nếu cháu đứng có khi không sao nhưng trong giây lát cháu có thể mỏi chân ngồi xuống và gặp phải sự việc quá đau lòng như vậy", bà Chính nói thêm và thông tin, đến nay, gia đình đã lo xong việc hậu sự cho Đ.A.

Cũng chia sẻ với PV, chị D. (bạn của Đ.A) nhớ lại, tối 30/10, hai người chở nhau đến phố Võ Văn Dũng.

D. sau đó vào một ngôi nhà còn Đ.A, đội mũ bảo hiểm ngồi đợi ở vỉa hè trước cửa căn nhà bên cạnh, chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại. Sau đó, do mỏi chân nên Đ.A ngồi xuống.

Sau khi Đ.A, ngồi xuống khoảng 1 phút, chị D. nghe thấy tiếng người bạn của mình kêu lên "Á" rồi ngã xuống. Khi mọi người chạy ra, thì nam sinh không kịp nói gì, máu chảy ra nhiều và bất tỉnh. Đ.A được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Trước đó, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an dẫn báo cáo của Công an Hà Nội cho biết, người vô ý sử dụng súng khiến nam sinh tử vong là Trung úy Nguyễn Xuân Tính (SN 1991, HKTT tại quận Đống Đa), công tác tại Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, đây là vụ việc vô ý làm chết người, không phải mâu thuẫn, thù hằn cá nhân.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, sau sự việc trên, Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với anh Nguyễn Xuân Tính, đồng thời giao Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, điều tra, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Xem thêm: mth.57990628040110202-iougn-ac-nur-nub-iot-ium-av-gneim-o-uam-yahc-ib-iart-noc-oab-nit-ehgn-gnoht-oaig-coh-iad-hnis-man-em/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ nam sinh Đại học Giao thông: Nghe tin báo con trai bị chảy máu ở miệng và mũi, "tôi bủn rủn cả người"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools