vĐồng tin tức tài chính 365

[Cập nhật] Hàng triệu phiếu bầu qua thư chờ được kiểm ở Pennsylvania, kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ không có sớm như

2020-11-05 01:25

Kathy Boockvar, quan chức phụ trách đối ngoại của bang Pennsylvania, nhấn mạnh rằng gần một nửa trong số phiếu bầu qua thư của bang chưa được kiểm nên "vẫn còn hàng triệu lá phiếu chờ được đếm".

Trong tuyên bố được đưa ra ở Harrisburg, thủ phủ của bang Pennsylvania, ông Boockvar nói rằng người dân cần kiên nhẫn khi chờ kết quả bỏ phiếu. 4 năm trước, trong cuộc đua năm 2016, Pennsylvania chỉ có 260.000 phiếu bầu qua thư. 4 năm sau, giữa đại dịch Covid-19 đang hoành hành, con số có thể lớn gấp 10 lần trước đó.

"Tôi không biết chính xác có bao nhiêu phiếu bầu qua thư nhưng ước đoán có đâu đó khoảng 2,5-3 triệu phiếu", bà Boockvar cho biết.

Trong khi đó, một quan chức bầu cử khác ở Pennsylvania cho biết có ít nhất 2.700 phiếu bầu vắng mặt không được tính tại một quận của bang này. Theo đó, ở Montgomery, Pennsylvania, Thư ký trưởng Hội đồng Bầu cử Lee Soltysiak đã ra điều trần về 2.700 lá phiếu bầu vắng mặt ở địa phương này có khả năng không được tính.

Một phần trong số đó là những lá phiếu bị lỗi, thiếu bì thư bí mật hoặc các vấn đề khác. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là những lá phiếu chưa bao giờ thực sự tới tay cử tri và đã được trả lại cho ban bầu cử.

Con số này được đưa ra giữa phiên điều trần mà các quan chức bầu cử quận Montgomery tiến hành nhằm bàn thảo xem có nên cho cử tri một cơ hội để sửa chữa những lá phiếu vắng mặt bị lỗi hay không.

Tuy nhiên, những vấn đề như thế này đang đứng trước nguy cơ gây tranh cãi lớn, nhất là khi kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 dường như sẽ không sớm có. Hàng triệu phiếu bầu vẫn chưa được kiểm tại những bang chiến trường như Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Đây là những lá phiếu bỏ sớm, bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp, nhưng vẫn chưa được đếm.

Xem thêm: nhc.5325400050110202-mos-oc-gnohk-es-gnart-ahn-oav-aud-couc-auq-tek-ainavlysnnep-o-meik-coud-ohc-uht-auq-uab-ueihp-ueirt-gnah-tahn-pac/yrots-gib/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“[Cập nhật] Hàng triệu phiếu bầu qua thư chờ được kiểm ở Pennsylvania, kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ không có sớm như”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools