Theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện, Văn Quý mong muốn được làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và truyền hình
162 logo của 43 nhà thiết kế hàng đầu ở trong nước và từ Mỹ đã được giới thiệu tại triển lãm. Trong đó, logo thương hiệu Ice Kream của Huỳnh Văn Quý - sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện, ĐH Duy Tân đã giành giải Logo được yêu thích nhất - giải thưởng duy nhất thông qua hình thức bình chọn từ cộng đồng mạng.
Triển lãm Logo20 Online là tên gọi của triển lãm Thiết kế Đồ họa Biểu trưng diễn ra trực tuyến trên một platform 3D ảo. 43 họa sĩ, kiến trúc sư, sinh viên đã tham gia triển lãm, trong đó có 41 người đến từ Việt Nam, 2 người đến từ Mỹ. Ban Tổ chức đã chia thành các nhóm bao gồm:
- Nhóm tác giả có 30 người,
- Nhóm khách mời gồm 6 người,
- Nhóm sinh viên và cựu sinh viên gồm 7 người.
Trong số 162 tác phẩm logo tham gia triển lãm, có nhiều logo quen thuộc của các tổ chức, thương hiệu lớn ở Việt Nam như các logo ngành du lịch, các logo hàng Việt Nam chất lượng cao, VNPT, Petrolimex, Công ty vàng bạc đá quý SJC, ĐH Quốc gia TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, …
Những người yêu nghệ thuật đã được dịp chiêm ngưỡng các tác phẩm đẹp mắt và khám phá những câu chuyện thú vị ẩn chứa đằng sau mỗi logo đó.
Ngay tại triển lãm, cuộc thi bình chọn trực tuyến Logo yêu thích nhất đã được ban tổ chức triển khai nhằm tôn vinh tác giả có tác phẩm logo độc đáo, ấn tượng được người xem yêu thích.
2 tác phẩm logo Anna Underwear boutique của Nguyễn Thị Thùy Trâm và logo Ice Kream của Huỳnh Văn Quý - sinh viên ĐH Duy Tân đã được trưng bày tại Triển lãm Logo20 Online, sau khi được lựa chọn từ rất nhiều tác phẩm gửi đến dự thi.
Tại cuộc thi bình chọn, logo thương hiệu Ice Kream của Văn Quý đã bất ngờ vượt lên vị trí đầu tiên với 167 cảm xúc, 78 bình luận, 224 chia sẻ và dành giải thưởng Logo được yêu thích nhất tại triển lãm.
Logo Ice Kream giành giải Logo được yêu thích nhất
Chia sẻ về ý tưởng thiết kế logo Ice Kream, Văn Quý cho biết: "Ấn tượng với khung cảnh lễ hội trong đêm Noël và thời tiết se lạnh trong những ngày cuối đông năm 2019, em đã lựa chọn tên tác phẩm logo của mình là Ice Kream. Đây cũng là bài tập Illustrator mà em phải hoàn thành trong quá trình học.
Khá tâm đắc với đề tài này, em đã quyết định dành nhiều thời gian chỉnh sửa để Ice Kream trở nên hoàn hảo hơn và lấy đó làm đồ án cho môn Thiết kế Logo do thầy Hoàng Việt Quốc đứng lớp.
Với chủ đề thiết kế logo cho Công ty Cổ phần Kem Hàn Quốc, em đã sử dụng kiểu chữ Cocogoose nhằm mang đến sự trẻ trung và thoải mái. Chữ ‘K’ được viết hoa thay cho từ ‘Korea’ (Hàn Quốc) thể hiện sự tôn trọng các đối tác Hàn Quốc đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm kem chất lượng.
Trong logo, em thiết kế chữ "ea" tượng trưng cho đôi mắt hạnh phúc, đường tròn màu cam bên dưới giống khẩu hình khi phát âm chữ ‘ea’ thể hiện sự ngon miệng khi sử dụng sản phẩm. Đọc cả chữ ‘ream’ ta thấy khuôn miệng mỉm cười với niềm hạnh phúc khi thưởng thức một món ăn ngon".
Văn Quý cũng cho biết những ý tứ khi lựa chọn gam màu. Trong đó, màu cam tượng trưng cho dịch vụ ăn uống, mang lại sự vui vẻ và năng động. Hai màu xanh bạc hà và xanh dương tượng trưng cho kem và sữa, cũng là hai sản phẩm chính của công ty.
Trong đó, màu xanh dương thể hiện sự tin cậy và sự đảm bảo về nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng còn màu xanh bạc hà là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa tươi mát và thanh bình. Do vậy, logo thương hiệu Ice Kream sẽ là sự tổng hòa giữa tinh thần tươi trẻ và hiện đại.
Trong quá trình thiết kế, Văn Quý nhận được sự hỗ trợ chỉ dẫn tận tình của ThS. Hoàng Việt Quốc - Giảng viên Khoa Kiến trúc & Mỹ thuật, ĐH Duy Tân. Thầy Việt Quốc chia sẻ: "Mặc dù ‘xuất thân’ từ ngành Truyền thông Đa phương tiện, Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, chưa trải qua các môn học nền tảng về mỹ thuật và thiết kế nhưng khi tham gia vào lớp học của các bạn sinh viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa thuộc Khoa Kiến Trúc & Mỹ thuật, Văn Quý đã thể hiện sự vượt trội về năng lực sáng tạo.
Chính vì vậy, logo tham dự triển lãm của Văn Quý có thể nhận thấy là một thiết kế tốt, mang tính cách điệu cao, hiện đại và thân thiện. Bố cục logo cân đối, phong cách thống nhất, màu sắc hài hòa đã tạo nên một chỉnh thể logo đẹp mắt.
Có thể nhận thấy, các tác phẩm logo tham dự triển lãm năm nay từ ý tưởng cho đến tạo hình đồ họa đều rất ấn tượng. Người xem có thể thấy rõ phong cách sáng tạo khác biệt của mỗi nhà thiết kế cũng như kiến thức sâu rộng và tâm huyết của họ được gửi gắm qua các tác phẩm.
Trong số các logo của sinh viên Duy Tân gửi đến ban tổ chức, tôi cảm thấy rất vui khi logo Ice Kream của em Văn Quý vinh dự được lựa chọn trưng bày tại triển lãm và được công chúng bình chọn là Logo được Yêu thích nhất. Có thể nói, logo Ice Kream cùng các tác phẩm logo khác đã hòa trộn thành một bộ sưu tập nghệ thuật đầy cảm xúc".
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành Truyền thông Đa phương tiện và Kiến trúc của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa Kiến trúc, Khoa Đào tạo Quốc tế
Mọi thông tin về tuyển sinh thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết tại: http://tuyensinh.duytan.edu.vn
Điện thoại: (0236) 3653.561-3650.403 - Fax: (0236) 3650.443
Số điện thoại đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294.390 - 0905.294.391
Facebook: tuyensinhdtu; Zalo: 0905.294.390 - 0905.294.391
ĐẠI HỌC DUY TÂN
1 trong 500 Đại học Tốt nhất Châu Á năm 2020 theo QS Ranking.
Đại học thứ 2 của Việt Nam đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ.
Xếp thứ 3/4 đại học của Việt Nam (thứ 1659 thế giới) trên bảng xếp hạng các Đại học trên Thế giới - CWUR.
Xếp thứ 3/8 đại học của Việt Nam (thứ 1147 thế giới) trên bảng xếp hạng theo Học thuật - URAP.
Xếp thứ 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng Nature Index 2019.
Xem thêm: mth.89794152150110202-enilno-02ogol-mal-neirt-iat-gnouht-iaig-hnaig-nat-yud-hd-neiv-hnis/nv.ertiout