vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án?

2020-11-06 11:36

Ngày 6/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Trần Ngọc Phúc (Phúc XO), giảm nhẹ mức án từ 12 xuống 10 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Bản án được đưa ra sau khi HĐXX xét thấy, Phúc XO hiện bị teo cơ chân, không thể đi lại được đồng thời, bị cáo đã nộp xong tiền phạt bổ sung.

Đồng phạm với Phúc, Nguyễn Thị Mộng Đang cũng được HĐXX giảm từ 9 tháng tù xuống còn 3 tháng 6 ngày tù, được trả tự do ngay tại tòa.

6 bị cáo còn lại, tòa xét thấy bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án? - Ảnh 1.

Phúc XO được đồng phạm dìu vào toà. Ảnh: Kỳ Hoa

Tương tự phiên xử trước đó, Phúc XO được phép ngồi trong suốt quá trình xét xử vì chân bị teo cơ. Lần lượt trình bày lý do kháng cáo, Phúc cùng đồng phạm chỉ ra gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết, bố mẹ già yếu, phải nuôi con nhỏ...

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện VKSND Cấp cao đánh giá bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên "đúng người, đúng tội", đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, Phúc nghẹn ngào xin toà khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho mình và đồng phạm. "Mức án 12 năm tù là quá nặng đối với bị cáo. Bản thân bị cáo bị teo cơ, phải ngồi xe lăn, mong tòa xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm được về nhà", Phúc nói.

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án? - Ảnh 2.

Phúc XO được phép ngồi trong quá trình xét xử. Ảnh: Kỳ Hoa

Theo bản án sơ thẩm, Phúc thuê giấy phép kinh doanh quán karaoke XO Pharaon trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM) với giá 20 triệu đồng mỗi tháng, hoạt động từ tháng 8/2018. Để tăng doanh thu và lôi kéo khách cho quán, ba tháng sau, Phúc bắt đầu cho khách sử dụng ma túy khi đến đây vui chơi.

Phúc "không cho phép nhân viên bán ma túy hay đi mua ma túy giúp khách", chỉ cung cấp các dụng cụ như ống hút, dĩa... và tăng chỉnh âm lượng nhạc khi khách có nhu cầu.

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án? - Ảnh 3.

HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Phúc XO. Ảnh: Kỳ Hoa

Khách thuê phòng để sử dụng ma túy phải trả phụ thu 200.000 đồng một giờ. Trường hợp khách sử dụng bàn DJ và nhân viên chỉnh âm lượng thì thu thêm 400.000 đồng mỗi tiếng. Nhóm khách VIP này được bố trí chơi ở tầng hầm và lầu 3, 4, 5.

Sau 4 tháng theo dõi, tối 9/4 và rạng sáng 10/4, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cùng các đơn vị có liên quan đã ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke XO.

Tại đây, lực lượng kiểm tra phát hiện 100 người có dấu hiệu phê ma túy; thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắc. Sau kiểm tra, 80/100 người nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy. Trong đó, 30 người là nhân viên quán.

Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án? - Ảnh 4.

Phúc XO (áo hồng) cùng đồng phạm nghe tuyên án. Ảnh: Kỳ Hoa

Thời điểm kiểm tra, công an thu giữ nhiều dàn xe biển số ngũ quý và xe được phát hiện ở quán karaoke. Nhà chức trách xác định toàn bộ số xe này không được dát vàng mà chỉ mạ xi đồng, được cà số khung, số sườn, dùng biển số giả. Riêng chiếc xe Audi màu vàng là của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.

Phúc khai đeo dây chuyền, lắc, nhẫn tổng cộng 13 kg vàng là vàng giả và đeo nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke.

Phúc XO và những người liên quan sau đó bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để lấy lời khai.

Khám xét nhà của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cảnh sát tìm thấy trong phòng Trần Ngọc Tài có 20 viên thuốc lắc, 10 gói ketamin; súng công cụ hỗ trợ, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp...

Hồi tháng 6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Ngọc Phúc 12 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý. Đồng thời xử phạt bị cáo bổ sung 50 triệu đồng, xung vào ngân sách ngoài số tiền 600 triệu đồng gia đình đã nộp.

Cùng tội danh, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đinh Văn Đức, Đỗ Quốc Thịnh, Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh lĩnh từ 7-8 năm tù.

Bị cáo Trần Ngọc Tài (em Phúc) bị tuyên phạt 4 năm tù; Đặng Trung Nghĩa, Trần Thị Quỳnh cùng lĩnh 1 năm tù; Nguyễn Thị Mộng Đang lĩnh 9 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Phúc XO được dìu đến phiên phúc thẩm sáng nay

Xem thêm: mth.51102556060110202-na-maig-maht-cuhp-aot-coud-ox-cuhp-oas-iv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao Phúc XO được toà phúc thẩm giảm án?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools