vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đại ca giang hồ cho vay kiểu "bốc bát họ" và chửi bới, đe dọa khi con nợ chây ì

2020-11-06 11:36

Ngày 6/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa thành công chuyên án "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" tại TP. Vinh, bắt giữ đối tượng cầm đầu Phạm Kiều Hưng (SN 1982, trú tại khối 8, phường Đội Cung, TP. Vinh).

Hưng được biết đến là 1 "đại ca" có tiếng ở địa bàn. Hơn 1 năm trước, Hưng làm công việc thủ kho. Tuy nhiên do thu nhập không ổn định nên Hưng nghỉ việc.

Thấy có nhiều người có nhu cầu vay tiền nóng nên Hưng đã đứng ra tổ chức cho vay nặng lãi. Nghĩ là làm, Hưng sau đó đã dồn toàn bộ tiền tích góp của bản thân, đi vay thêm bạn bè, người thân tiền để tổ chức một đường dây tín dụng đen lãi suất cao.

Thông qua các mối quan hệ xã hội giang hồ, đường dây tín dụng đen của Hưng được nhiều người biết và tìm đến vay.

Bắt đại ca giang hồ cho vay kiểu bốc bát họ và chửi bới, đe dọa khi con nợ chây ì  - Ảnh 1.

Đại ca giang hồ Phạm Kiều Hưng tại cơ quan công an.

"Đường dây tín dụng của Hưng cho vay với hình thức "bốc bát họ", tức cắt tiền lãi trước khi vay với lãi suất từ 109,5% - 136,87% tương đương với 3.000 - 4.000 đồng/1 triệu/ngày.

Người vay phải trả tiền gốc vào các buổi chiều hằng ngày. Đối với những khách hàng không trả tiền đúng kỳ hạn, Hưng cho đàn em điện thoại thúc giục, chửi bới và đe dọa yêu cầu trả tiền", một cán bộ công an thông tin.

Để công việc thuận lợi, Hưng rủ thêm Nguyễn Thanh Đức (SN 1993, trú tại phường Vinh Tân, TP. Vinh) cùng tham gia. Đức có nhiệm vụ đi thu tiền gốc hằng ngày và thúc ép, đe dọa các "con nợ" trả tiền đúng hạn.

Cuối tháng 10 vừa qua, lực lượng công an nhận được nhiều thông tin về đường dây tín dụng đen của Hưng hoạt động gây hoang mang dư luận, có tính chất manh động nên đã vào cuộc điều tra.

Qua điều tra cho thấy, Hưng đã cho 6 người vay trên 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính 130 triệu đồng. Trong đó chị T.T.T. (TP. Vinh) là người vay nhiều nhất.

Cụ thể, ngày 8/10, chị T. vay của Hưng 50 triệu đồng kỳ hạn 50 ngày, bị cắt lãi 9.000.000 đồng, thực nhận chỉ 41 triệu đồng. Hưng cho vay lãi suất 116,8%/1 năm.

3 ngày tiếp theo, chị T. tiếp tục vay của Hưng mỗi ngày thêm 50 triệu đồng và chỉ thực nhận 42 triệu đồng. Tổng số tiền chị T. vay của Hưng là 200 triệu đồng, Hưng thu lợi bất chính trên 26,5 triệu đồng.

Sau khi thu thập tài liệu liên quan, công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Kiều Hưng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khám nơi ở và nơi làm việc của Hưng, công an thu giữ nhiều sổ sách ghi chép việc vay nợ cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại công an, bước đầu Hưng và Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Phạm Kiều Hưng và Nguyễn Thanh Đức về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Xem thêm: mth.73070728060110202-i-yahc-on-noc-ihk-aod-ed-iob-iuhc-av-oh-tab-cob-ueik-yav-ohc-oh-gnaig-ac-iad-tab/nv.ahos

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt đại ca giang hồ cho vay kiểu "bốc bát họ" và chửi bới, đe dọa khi con nợ chây ì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools