vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp Mỹ dựng “thành lũy” phòng bạo loạn sau bầu cử

2020-11-06 11:42

Hàng triệu cửa hàng trên khắp nước Mỹ đã miễn cưỡng khoác thêm chiếc áo mới là các tấm ván ép để đề phòng nguy cơ bị đập phá, cướp bóc có thể xảy ra trong thời gian diễn ra bầu cử tại Mỹ.

Theo Businesinsider, ngành xây lắp và kinh doanh ván ép được cho là hưởng lợi nhiều nhất do hàng triệu cở sở kinh doanh trên khắp nước Mỹ đã và đang phải gia cố lại cửa hàng, đề phòng nguy cơ cướp phá, hôi của có thể xảy ra trong thời điểm tổng tuyển cử.

Các cửa hàng đã rút được bài học từ làn sóng biểu tình, bạo loạn sau cái chết của Georgia Floyd, vốn gây thiệt hại cho họ từ 1-2 tỉ USD.

Trang CNN cho biết, từ các chuỗi cửa hàng của hãng Tiffany hay Target đều phải tiến hành che chắn các cửa sổ như một biện pháp an toàn. Theo giám đốc kinh doanh của công ty ServiceChannel, chỉ vài ngày cuối tháng 10, công ty anh đã nhận tới 750 đơn đặt hàng để gia cố các cửa sổ cho các cửa hàng, giá từ 124.000 - 31.000 USD (khoảng 3 triệu cho đến hơn 700 triệu đồng tuỳ theo kích cỡ).

Doanh nghiệp Mỹ dựng “thành lũy” phòng bạo loạn sau bầu cử - Ảnh 1.

Công nhân ốp các tấm ván gỗ lên mặt tiền một tòa nhà tại thủ đô Washington hôm 2/11, đề phòng thiệt hại nếu bạo lực xảy ra trong và sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: LarryMadowo/ BBC.

Nỗi lo bất ổn khiến các doanh nghiệp Mỹ tìm mọi cách để đối phó và thích ứng. Mỗi doanh nghiệp có biện pháp khác nhau.

Theo Wall Street Journal, các công ty Mỹ đã gửi thông báo tới nhân viên cần cảnh giác đề phòng bất trắc. Hãng xây dựng Seattle hay công ty kỹ thuật Co. LLC, ra lệnh cấm công tác và yêu cầu nhân viên ở nhà trong tuần bầu cử. Trong khi đó, một số khác chia sẻ đường dây nóng với nhân viên để họ gọi điện thông báo nếu cảm thấy không an toàn.

Thậm chí, hãng hàng không United Airlines còn chuyển trụ sở trung tâm vận hành tại thành phố Chicago tới một địa điểm dự phòng đến tránh cho nhân viên phải vào thành phố; đưa các tổ bay đến ở khách sạn gần sân bay để đảm bảo an toàn.

Doanh nghiệp Mỹ dựng “thành lũy” phòng bạo loạn sau bầu cử - Ảnh 2.

Không chỉ ở Washington, cảnh gia cố cửa hàng cũng diễn ra ở nhiều thành phố khắp Mỹ, trong đó có San Francisco, bang California, từ cuối tuần trước. Ảnh: AP.

Trang NBCNEWS nhận định, thời điểm bầu cử thủ đô Washington vốn nhộn nhịp giờ trở thành một thị trấn ma như chuẩn bị cho các cuộc bố ráp với các tấm ván ép che kín các cửa hàng, khiến khó có thể nhận ra các cửa hàng kinh doanh gì. 

Tờ báo trích lời một công nhân nói rằng, 30 năm làm xây dựng anh chưa bao giờ thấy nhiều ván gỗ tại trung tâm thành phố như vậy.

Theo CNN, các cửa hàng đã phải thuê thêm nhân viên bảo vệ, lắp thêm đèn, camera an ninh và gia cố, khoá các xe hàng để đề phòng bị cướp phá; đồng thời khuyến cáo nhân viên điều chỉnh lịch trình giao hàng, tránh đi vào ban đêm để ngừa bất trắc trong những ngày này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60512350160110202-uc-uab-uas-naol-oab-gnohp-yul-hnaht-gnud-ym-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp Mỹ dựng “thành lũy” phòng bạo loạn sau bầu cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools