vĐồng tin tức tài chính 365

Truyền thông Mỹ “xướng tên” ông Biden đắc cử

2020-11-08 01:45

Một loạt các hãng tin lớn của Mỹ đồng loạt tuyên bố ông Joe Biden vừa đắc cử trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ sau khi ước tính ứng viên đảng Dân chủ giành được thêm 20 phiếu đại cử tri tại bang chiến địa Pennsylvania. 

Như vậy, với tuyên bố này, cuộc tranh đua Nhà Trắng dường như đã đến hồi kết kể từ khi các hòm phiếu đóng cửa ngày 3/11, đồng thời kết thúc sự "thấp thỏm" không chỉ của người dân Mỹ mà còn của của chính giới và người dân khắp thế giới. 

Truyền thông Mỹ “xướng tên” ông Biden đắc cử - Ảnh 1.

Cuộc bầu cử năm nay được coi là gay cấn nhất trong nhiều năm của lịch sử Mỹ, bởi 2 ứng viên cao tuổi nhất, có quan điểm hầu như trái ngược nhau ở nhiều vấn đề, và diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc bởi quan điểm tranh cử của hai ứng viên. 

Kết quả này cũng đánh dấu nhiều "cái nhất" trên chính trường Mỹ: ông Biden trở thành vị tổng thống cao tuổi nhất (78), và "phó tướng" của ông, bà Kamala Harris, trở thành nữ phó tổng thống Mỹ đầu tiên, và cũng là phó tổng thống da màu và gốc Á đầu tiên của đất nước cờ hoa. Trang Twitter của cả ông Biden và bà Harris đều đã đổi phần mô tả tương ứng thành "Tổng thống đắc cử" và "Phó tổng thống đắc cử".

Truyền thông Mỹ “xướng tên” ông Biden đắc cử - Ảnh 2.

Ông Biden trở thành vị tổng thống cao tuổi nhất (78), và bà Kamala Harris, trở thành nữ phó tổng thống Mỹ đầu tiên.

 

Xem thêm: mth.81093031080110202-uc-cad-nedib-gno-net-gnoux-ym-gnoht-neyurt/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truyền thông Mỹ “xướng tên” ông Biden đắc cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools