vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index được dự báo rung lắc mạnh quanh mốc 960 điểm trong tháng 11

2020-11-08 20:02

Nhận định về chiến lược đầu tư tháng 11, nhiều công ty chứng khoán cho rằng VN-Index sẽ rung lắc mạnh quanh ngưỡng 960 điểm. Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ không làm tăng rủi ro cho thị trường trong nước nhờ được hỗ trợ vững chắc bởi nền tảng nội tại.

VN-Index rung lắc mạnh quanh mốc 960 điểm

Theo "Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 11.2020" của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), áp lực bán có thể sẽ gia tăng khi thị trường có tín hiệu điều chỉnh vào tuần thứ 3 của tháng 11 sau khi chạm ngưỡng 960.

Đây là thời điểm kết thúc mùa công bố kết quả kinh doanh quý III, thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn khan hiếm thông tin.

VDSC cho rằng dòng tiền ngoại sẽ không phải là yếu tố hỗ trợ cho Việt Nam trong tháng 11. Bằng chứng là trong tháng 10, bất chấp thông tin nâng hạng từ MSCI, khối ngoại vẫn bán ròng mạnh, đạt mức cao nhất trong 6 tháng.

Theo VDSC, VN-Index có thể dao động trong khoảng từ 910 đến 960 điểm trong tháng 11. Mối quan tâm hiện tại là biến động thị trường toàn cầu trong ngắn hạn sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư bắt đầu sàng lọc và tích lũy những cổ phiếu/nhóm ngành có điểm rơi lợi nhuận trong quý IV cũng như có triển vọng tích cực hơn trong năm 2021.

Theo VDSC, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ, ngành bất động sản, ngân hàng có thể dẫn dắt sự lạc quan của thị trường trong tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) lạc quan hơn khi dự báo VN-Index có thể tăng lên mức 980 điểm trong kịch bản tích cực. Tuy nhiên, MASVN vẫn nhấn mạnh thị trường nhiều khả năng rung lắc mạnh quanh mốc kháng cự 960.

Dự báo trên của MASVN dựa vào một số yếu tố như Việt Nam tiếp tục kiểm soát rất tốt dịch bệnh trong hơn 2 tháng qua, bất chấp tình hình dịch bệnh khó lường tại nhiều nước.

Theo đó, các hoạt động kinh tế trong nước đánh dấu sự khởi sắc rõ rệt trong tháng 10 ở nhiều lĩnh vực quan trọng, từ sản xuất đến tiêu dùng, đầu tư và xuất nhập khẩu, khẳng định xu thế phục hồi vững chắc của nền kinh tế.

Trong khi đó, Chứng khoán BIDV (BSC) thận trọng đặt ra 2 kịch bản. BSC dự báo P/E của VN-Index tăng lên mức 15,3 trong tháng 11.

Kịch bản được đánh giá cao là VN-Index giữ được vị thế chủ yếu ở trên ngưỡng 900 điểm và dự kiến vận động trong khu vực 905-950 trong tháng 11.

Một kịch bản khác là VN-Index tiếp tục điều chỉnh về khu vực 880-905 điểm nếu thị trường thế giới duy trì xu hướng giảm ngắn hạn và trạng thái rút ròng của khối ngoại trở nên tiêu cực hơn. Tuy nhiên, BSC không thiên về kịch bản này.

Những yếu tố tác động đến TTCK trong tháng 11

Theo MASVN, thị trường kỳ vọng vào việc Chính phủ sẽ đẩy nhanh hơn nữa các giải pháp kích thích kinh tế trên cả khía cạnh tài khóa và tiền tệ trong tháng 11 nhằm tạo ra nhiều không gian tăng trưởng cho quý IV và 2021.

MASVN cho rằng gói kích thích kinh tế lần 2 hậu COVID-19 nếu được thông qua và triển khai sẽ giúp đảm bảo nền kinh tế sẽ phục hồi đúng lộ trình.

BSC chỉ ra rằng việc Chính phủ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công hỗ trợ tăng trưởng cũng là yếu tố tác động tích cực đến thị trường tháng 11.

Bên cạnh đó, dòng vốn mới khi MSCI nâng hạng Kuwait, giúp tỷ trọng Việt Nam trong nhóm thị trường cận biên được gia tăng. Các ETF công bố điều chỉnh và thực hiện cơ cấu danh mục, giúp tăng thanh khoản cho thị trường.

Ngoài ra, các thử nghiệm vaccine vẫn đang được tiến hành tại nhiều nơi trên thế giới cũng là yếu tố mà BSC cho rằng sẽ tác động tích cực đến thị trường chứng khoán tháng 11.

Các yếu tố tác động tiêu cực đến thị trường chủ yếu đến từ bên ngoài.

“Nguy cơ suy thoái cao ở các nước và khu vực chủ chốt thế giới sẽ tác động tiêu cực trong trung hạn, phụ thuộc vào tốc độ hồi phục các nền kinh tế. Tâm lý nhà đầu tư quốc tế sợ rủi ro và trú ẩn vào các kim loại quý như vàng, bạc sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền. Giá dầu biến động, cùng với xung đột khu vực Trung Đông là điều khó dự báo để ổn định lạm phát”, BSC nhận định.

Xem thêm: odl.117258-11-gnaht-gnort-meid-069-com-hnauq-hnam-cal-gnur-oab-ud-coud-xedni-nv/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index được dự báo rung lắc mạnh quanh mốc 960 điểm trong tháng 11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools