Các hội chợ du lịch khởi động trở lại
Đào Loan
(TBKTSG Online) - Sau nhiều lần phải hoãn vì dịch bệnh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ khởi động lại từ ngày 18-11 tới. Một số sự kiện khác như Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM cũng bắt đầu chuẩn bị chào mời khách hàng.
Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM năm 2020 đáng lẽ được tổ chức vào tháng 9 rồi nhưng phải hủy vì Covid-19. Ảnh: Đào Loan |
Theo thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, sự kiện lần này có chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.
Cho đến nay, đã có 250 gian hàng của doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan, Colombia, Peru đăng ký tham gia.
Hội chợ thu hút khoảng 300 doanh nghiệp tham gia. Những công ty này sẽ chào bán các gói du lịch có giá tốt, trong đó có những gói giảm giá từ 30-40% và nhiều dịch vụ liên quan đến du lịch như vé máy bay, dịch vụ nhà hàng.
Cùng với các hoạt động mua - bán giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhiều sự kiện khác như diễn đàn quốc gia "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam" cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của hội chợ.
Hội chợ du lịch thường niên này đáng lẽ được tổ chức ngày 1 đến 4-4 nhưng vì Covid-19 đã phải dời ngày tổ chức đến ba lần.
Một sự kiện du lịch lớn khác là Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM, một sự kiện thường niên vào tháng 9 hàng năm của ngành du lịch TPHCM cũng đang chuẩn bị khởi động trở lại.
Năm nay, sự kiện bị hủy vì dịch bệnh nhưng những ngày gần đây, Ban tổ chức hội chợ đã bắt đầu gửi thông tin đến khách hàng trong nước và quốc tế để chào mời cho sự kiện vào năm mới.
Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, tuy chưa biết thời điểm chính xác để mở cửa thị trường du lịch quốc tế nhưng các điểm đến lân cận đã bắt đầu chào mời khách hàng từ Việt Nam.
Nhiều nơi, trong đó có Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines... liên tục cập nhật thông tin du lịch và kết nối với doanh nghiệp qua các sự kiện họp mặt, trao đổi trực tuyến để tìm cơ hội kéo khách Việt Nam đến du lịch sau khi dịch bệnh được khống chế.
Mời đọc thêm:
Nghịch lý giá phòng trên thị trường khách sạn TPHCM mùa dịch
Xem thêm: lmth.-ial-ort-gnod-iohk-hcil-ud-ohc-ioh-cac/704013/nv.semitnogiaseht.www