Canalys, công ty chuyên nghiên cứu thị trường công nghệ và điện thoại vừa công bố số liệu quý 3/2020.
Theo đó, tại Việt Nam, Samsung tiêp tục là thương hiệu điện thoại có thị phần lớn nhất với 33%, không đổi so với quý 2/2020.
Thương hiệu đứng thứ 2 là OPPO, nhưng thị phần của OPPO giảm nhẹ so với quý trước, từ 17% xuống còn 15%.
Đáng chú ý là sự xuất hiện của Xiaomi với 12% thị phần, đẩy Realme ra khỏi top 5. Canalys cho biết, Xiaomi đã tăng trưởng tới 114% trong quý 3 vừa qua. Trước đó Xiaomi không có tên trong top 5 thị phần của quý 2.
Vsmart tiếp tục đứng vị trí thứ 4 về thị phần, đạt 9%, giảm so với con số 11% của quý 2. Vsmart chính là cái tên đã đẩy Xiaomi ra khỏi top 5 thị phần trong quý trước.
VIVO tụt hạng từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 5 khi thị phần từ 12% giảm xuống còn 9%.

Hà My
Theo Trí Thức Trẻ