vĐồng tin tức tài chính 365

Sự thật khoản lỗ của doanh nghiệp từng thưởng Tết "khủng" cho nhân viên

2020-11-10 12:39

Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng liên tiếp của 2 đợt dịch Covid-19, hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản trên cả nước kinh doanh thua lỗ, đóng cửa. Theo khảo sát thực hiện đối với 15 ngành nghề chính, chiếm tới 80% GDP cho thấy bất động sản là một trong 8 lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trước tác động của dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Phúc Land cho biết, ảnh hưởng của Covid-19 đã làm doanh số quý 1 của công ty giảm 50%, quý 2 có sự phục hồi nhưng chưa cao.

Trong khi đó, ông Trương Hữu Quang - Phó Tổng giám đốc Tuấn Minh Group cũng nhấn mạnh: "Năm 2020, do dịch Covid-19 tác động, có những thời điểm doanh thu sụt giảm tới 70-80%". Hải Phát Land cũng gặp khó khăn, có khi sụt giảm đến 70% lượng giao dịch.

Sự thật khoản lỗ của doanh nghiệp từng thưởng Tết khủng cho nhân viên - Ảnh 1.

Một số thông tin về tín dụng của C.T Land

Trước tình hình kinh tế khó khăn trong ngành bất động sản, nhiều chú ý đã đổ dồn lên một cái tên khác là Công ty Cổ phần Bất động sản C.T (C.T Land).

Trước đó, có nhiều luồng thông tin cho thấy, C.T Group nợ khủng do tác động tiêu cực của Covid-19. Tuy nhiên, trái với luồng thông tin này, theo tìm hiểu của chúng tôi từ Trung tâm Thông tin Tín dụng (CIC) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, C.T Land được đánh giá thuộc nhóm 1 trong 5 năm liền, hoàn toàn không có dư nợ trong 5 năm gần đây.

Theo xác nhận của CIC – Trung tâm tín dụng Quốc gia thì C.T Land có dư nợ Ngân hàng bằng 0, so với các dự án C.T Land sở hữu có định giá hơn 25.000 tỷ (định giá bởi Tập đoàn định giá Colliier – Anh Quốc).

Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng đặt mục tiêu tăng trưởng khá cao từ nay cho đến cuối năm 2021. Cụ thể, các khoản phải thu của doanh nghiệp này là 11.000 tỷ đồng bao gồm các sản phẩm đã bán ra chưa thu tiền 4.000 tỷ đồng, các sản phẩm đang bán ra 7.000 tỷ đồng. Trong thời gian tới, C.T Land cũng sẽ mở bán các dự án mới trong 2021, dự kiến thu về khoảng 12.000 tỷ đồng.

Sự thật khoản lỗ của doanh nghiệp từng thưởng Tết khủng cho nhân viên - Ảnh 2.

C.T Group thưởng Tết bằng xe hơi BMW

C.T Land là một doanh nghiệp bất động sản khá có tiếng tăm tại Việt Nam. Đơn vị này đang sở hữu những quỹ đất rộng lớn tại các khu vực chiến lược của TP.HCM và các tỉnh lân cận, một số khu Đô thị mới ở các vùng tiếp giáp TP.HCM.

Đây là doanh nghiệp tách ra từ Tập đoàn C.T Group, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đặc biệt, hàng năm, doanh nghiệp này luôn gây chú ý với mức thưởng Tết cho nhân viên thuộc hàng "khủng" so với mặt bằng chung.

Đơn cử như trong dịp Tết Nguyên đám 2020 vừa qua, C.T Group thưởng Tết bằng xe hơi BMW cho cá nhân và tập thể xuất sắc nhất trong năm 2019. Hay như năm 2019, doanh nghiệp này cũng thưởng tết đến 6 tháng lương cùng nhiều quà tặng cho nhân viên.

Xem thêm: mth.81363751101110202-neiv-nahn-ohc-gnuhk-tet-gnouht-gnut-peihgn-hnaod-auc-ol-naohk-taht-us/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sự thật khoản lỗ của doanh nghiệp từng thưởng Tết "khủng" cho nhân viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools