Việc các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đưa ra mã giảm giá để thu hút khách không phải là chuyện mới. Tuy nhiên, câu chuyện Shopee tặng mã giảm giá sau đó lại hủy đơn, thậm chí khóa tài khoản của khách hàng đang khiến nhiều người dùng thật sự bức xúc.
Theo đó, tối ngày 8/10, Shopee gặp vấn đề về hệ thống khiến mỗi khách hàng đều có thể dùng các mã giảm giá 80.000 đồng, 50.000 đồng cho đơn hàng giá trị từ 0đ khi thanh toán bằng ví điện tử AirPay. Trên thực tế, những mã này thường sẽ chỉ được khuyến mại cho khách hàng mới.
Nhận thấy mã giảm giá quá "hời", rất nhiều người dùng đồng loạt đặt hàng. Kết quả là sang đến ngày 9/11, nhiều đơn hàng đồng loạt bị hủy do Shopee cho rằng khách hàng đã sử dụng mã giảm giá không hợp lệ. Đáng nói hơn, nhiều người dùng cho biết họ đã bị khóa tài khoản dù không hiểu lý do tại sao.
Mã giảm giá Shopee gửi tới khách hàng đi kèm điều kiện áp dụng chi tiết.
Hình ảnh đơn hàng trên Shopee bị hủy do sử dụng mã giảm giá không hợp lệ.
Tình trạng trên khiến nhiều khách hàng bức xúc, kéo theo hàng loạt đánh giá 1 sao dành cho ứng dụng Shopee trên App Store cũng như Google Play.
"Bị lỗi ra mã giảm giá 80.000 đồng, 50.000 đồng, khách lưu về xài thì bị khóa tài khoản do lạm dụng nhiều mã. Ủa mắc cười ghê, đây là lỗi từ khách hàng hả? Qua chuyện này Shopee mất khách chắc không ít", một người dùng phản hồi trên App Store sau khi đánh giá 1 sao.
"Tung mã giảm giá để thu hút người dùng. Nếu dùng mã giảm giá thì lại khóa nick lại kêu lạm dụng mã giảm giá, gọi tổng đài tốn tiền một hồi xong kêu gửi mail hỗ trợ, mail thì kêu rất tiếc xong bặt vô âm tín. Đừng tin vào mạil Shopee", một người dùng khác cũng chung ý kiến và đã đánh giá 1 sao trên Google Play.
Hình ảnh người dùng đồng loạt cho Shopee 1 sao trên App Store.
Câu chuyện trên của Shopee đang khiến dư luận chia làm 2 luồng ý kiến trái ngược nhau. Một bên cho rằng lỗi hệ thống nên Shopee thu lại mã giảm giá, hủy đơn là đúng. Việc khách đồng loạt đánh giá 1 sao là hành động bức xúc nhất thời, giống như nhiều trường hợp bão 1 sao trước đây.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng khách hàng thấy mã giảm giá thì họ dùng là hợp lý. Nếu Shopee chính thức xin lỗi khách hàng, tuyên bố hệ thống bị lỗi sau đó mới thu hồi mã giảm giá và không có hành động khóa tài khoản của khách thì đã không phải hứng "bão 1 sao" từ người dùng.
Đến sáng 9/11, nhiều khách hàng cho biết đơn hàng sử dụng mã giảm giá của họ chưa bị hủy do shop đã giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Chỉ những đơn hàng shop chưa giao cho đơn vị vận chuyển mới gặp tình trạng bị hủy đơn.
Nhật Anh (tổng hợp)
Theo Trí Thức Trẻ