Theo ước tính, chỉ trong 2 ngày triển lãm, dịch vụ livestream bán hàng đã thu về tổng doanh thu 140 triệu Nhân dân tệ (hơn 21 triệu USD). Nhiều quan chức, doanh nghiệp nước ngoài đều bất ngờ về sức mua mạnh mẽ từ thị trường thương mại trực tuyến tại Trung Quốc.
Thậm chí, một số quan chức ngoại giao của Nga, Tây Ban Nha tại Trung Quốc cũng tham gia vào các dịch vụ livestream để quảng bá các sản phẩm của quốc gia mình.
Từ một tiếp viên hàng không chuyển sang làm livestream bán hàng trong 8 tháng qua. Ảnh: CNN
"Đây là một xu hướng mới và chúng tôi phải đón đầu xu hướng này. Hiện tại, chúng tôi đang đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm của Mexico tại thị trường Trung Quốc", ông Samuel Maldonado - Chủ tịch Phòng thương mại Mexico tại châu Á nói.
Khi thương mại điện tử phủ sóng rộng khắp Trung Quốc, dịch vụ livestream cũng đã liên tục đổi mới nhằm thu hút người tiêu dùng.
Các số liệu thống kê cho thấy, dịch vụ livestream của Trung Quốc dự kiến đạt 961 tỷ Nhân dân tệ (khoảng hơn 145 tỷ USD) trong năm 2020 - chiếm 10% tổng doanh thu từ thương mại điện tử tại quốc gia 1,3 tỷ dân này.
Tờ Bloomberg nhấn mạnh, không ở nơi nào trên thế giới, có tiềm năng cho ngành công nghiệp livestreaming như ở Trung Quốc, nơi mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen sâu sắc của người dân và có những nền tảng mua sắm cực mạnh. Các nước phương Tây không hề có những phương tiện truyền thông xã hội đủ mạnh, hệ thống thanh toán thông minh như ở Trung Quốc.
Với những gã khổng lồ như Alibaba, công nghệ bán hàng livestreaming đã lên một tầm cao mới. Ở những chương trình livestreaming, người dùng không chỉ xem, trò chuyện trực tiếp với người khác, chọn sản phẩm, trả tiền, mà còn có những giây phút giải trí thực sự. Sự kết hợp giữa giải trí và mua hàng – đó là chìa khóa của vấn đề.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.20614043101110202-teihn-maig-eh-gnohk-couq-gnurt-o-gnah-nab-maertsevil-tos-noc/et-hnik/nv.vtv