vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu du lịch, khách sạn "dậy sóng" nhờ tin vui vaccine COVID-19

2020-11-10 17:28

Thông tin hãng dược phẩm Pfizer công bố vaccine COVID-19 đã khiến chứng khoán và giá dầu toàn cầu tăng vọt trong khi vàng và trái phiếu kho bạc lại chứng kiến đợt bán tháo mạnh.

CEO của các hãng du lịch lớn và khách sạn đồng loạt gửi lời chúc mừng đến Pfizer. Nhờ tin vui về vaccine mà cổ phiếu các công ty này đều bật tăng mạnh, thậm chí là lọt top của S&P 500.

Ngay cả gã khổng lồ du lịch trực tuyến Expedia cũng chứng kiến cổ phiếu nhảy 20%. Nhiều mỹ từ được ưu ái dành cho loại vaccine này, còn đối với ban lãnh đạo của Pfizer, đây là nhân tố "thay đổi cuộc chơi".

Cổ phiếu du lịch, khách sạn dậy sóng nhờ tin vui vaccine COVID-19 - Ảnh 1.

Pfizer tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine trên người ở quy mô lớn, tháng 9. (Ảnh: CNN)

"Năm 2021 sẽ rất khác năm 2020. Các nước sẽ không còn phải đánh đổi giữa lợi ích kinh tế và sức khỏe của người dân nữa; sẽ không phải đóng cửa nền kinh tế mà không biết chắc khi nào mới có thể mở trở lại. Vaccine sẽ là cái thở phào nhẹ nhõm khi thời kỳ đóng cửa sẽ rút ngắn lại rất nhiều", Giám đốc điều hành Pfizer Scott Gottlieb, nhận định.

Vaccine cũng mang lại sự lạc quan rằng nhu cầu đối với các dịch vụ gọi xe công nghệ sẽ sớm trở lại. Cổ phiếu Lyft đã tăng 22%, trong khi Uber cũng tăng 9%.

Cổ phiếu du lịch, khách sạn dậy sóng nhờ tin vui vaccine COVID-19 - Ảnh 2.

Một góc "trang trại tủ lạnh" đang được xây dựng ở Kalamazoo, Mich, Đức có kích thước bằng sân bóng đá của Pfizer để lưu trữ vaccine COVID-19 thành phẩm. Vaccine thử nghiệm yêu cầu bảo quản siêu lạnh, ở khoảng âm 70 độ C. (Ảnh: Pfizer/AP)

Goldman Sachs dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi theo hình chữ V và GDP toàn cầu sẽ giảm 3,9% trong năm nay, tích cực hơn so với dự báo trước đó. Tuy nhiên, sang đến năm 2021, GDP sẽ quay trở lại tăng trưởng 6%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng đưa ra những dự báo lạc quan hơn về kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, một số chuyên gia thận trọng cho rằng việc vaccine được phân phối toàn cầu sẽ còn trong vài tháng tới, nên tác động của vaccine lên triển vọng kinh tế có thể ít hơn dự kiến.

Tổng thống Trump và ông Joe Biden phản ứng tích cực về vaccine COVID-19Tổng thống Trump và ông Joe Biden phản ứng tích cực về vaccine COVID-19

VTV.vn - Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đều phản ứng tích cực với tiến triển mới của loại vaccine do hai hãng dược Pfizer và BioNtech đồng sản xuất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94701725101110202-91-divoc-eniccav-iuv-nit-ohn-gnos-yad-nas-hcahk-hcil-ud-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu du lịch, khách sạn "dậy sóng" nhờ tin vui vaccine COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools