Mở rộng và phát triển thần tốc trên toàn thế giới
Tháng 10/2016, Trung Nguyên International lần đầu cho ra mắt thương hiệu King Coffee tại Mỹ, sau đó mở rộng nhanh chóng sang Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ… và được đón nhận đến 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Năm 2017 đánh dấu bước phát triển mới của thương hiệu cà phê Việt này khi tiến vào thị trường Trung Quốc. Sản phẩm King Coffee ngay lập tức lọt vào các sản phẩm bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử T-Mall (1 trong 3 trang TMĐT của Alibaba).
Sản phẩm của King Coffee kết hợp hạt cà phê của nhiều vùng nguyên liệu nổi tiếng trên thế giới như Ethiopia, Brazil, Colombia, Guatemala, cùng với Buôn Mê Thuột và Cầu Đất của Việt Nam được nhiều khách hàng trên thế giới ưa chuộng.
Từ 2017-2020, King Coffee đã tham gia tích cực vào các sự kiện thương mại khác nhau, giới thiệu sản phẩm cao cấp của mình trên toàn thế giới.
King Coffee được trưng bày tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới ở Moscow Nga, Sự kiện ThaiFex ở Thái Lan, ProdExpo ở Moscow, Summer Fancy Food ở New York, GulFood ở Dubai, UAE, Food & Hotel Asia ở Singapore, SIAL Expo ở Thượng Hải Trung Quốc và một số nơi khác trên khắp Ấn Độ, Trung Đông, Châu Âu & Trung Quốc.
Năm 2020, King Coffee chính thức bước vào giai đoạn chuyển đổi số bằng cách mở rộng sự hiện diện trên các trang TMĐT trên toàn cầu. King Coffee hiện đã khai trương cửa hàng flagship trực tuyến chính thức tại Việt Nam, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, và có hơn 35 cửa hàng TMĐT trực tuyến trên toàn thế giới.
King Coffee cũng mở rộng kinh doanh quán cà phê trên toàn cầu thông qua đầu tư trực tiếp và nhượng quyền thương mại. Năm 2019, công ty đã khai trương quán cà phê nước ngoài đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc.
Cuối năm 2020, King Coffee sẽ mở cửa hàng cà phê nước ngoài thứ hai tại Anaheim California, Mỹ và một vài chuỗi cửa hàng cà phê ở Mỹ trong những tháng tới.
"Đi thật xa để trở về" Việt Nam và phát triển bùng nổ
Tháng 04/2017, đi cùng hành động khánh thành nhà máy tại Bình Dương, TNI King Coffee chính thức "đánh chuông" cho sự quay về thị trường Việt Nam. Đến tháng 07/2017, TNI King Coffee bắt đầu phân phối các sản phẩm của mình trên chính quê hương.
Giai đoạn 2016 – 2017 chứng kiến TNI vươn lên mạnh mẽ, doanh thu tăng gấp đôi và lợi nhuận trong khoảng 50 – 60 tỷ đồng. Năm 2018, doanh thu có đôi phần chững lại nhưng lại tiếp tục bùng nổ vào năm 2019, ước tính đạt 1.478 tỷ đồng, tăng 38%. Công ty của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng báo lãi 20 tỷ đồng so với mức lỗ 41 tỷ đồng năm trước đó.
Buổi lễ khai trương King Coffee tại Hàng Bún.
Tại Việt Nam, TNI King Coffee là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực cà phê được GBM trao giải trong năm nay. Sự phát triển nhanh chóng về thị trường kinh doanh, độ phủ thương hiệu, đặc biệt là khả năng tiếp cận các nền tảng TMĐT từ sớm đã giúp doanh nghiệp bứt phá ngay trong thời kỳ F&B gặp nhiều khó khăn.
Giải thưởng Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất toàn cầu.
Năm 2019, King Coffee chính thức cán mốc doanh thu gần 1.500 tỷ đồng. Năm 2020, Dự án Women Can Do - dự án hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp do TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng TNI King Coffee triển khai thí điểm, góp phần thực hiện đề án của Chính phủ (Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025), tiếp sức cho hàng triệu phụ nữ việc có sinh kế buôn bán và đưa King Coffee đến gần hơn với người dân Việt Nam.
King Coffee cũng sẽ franchise, nhân rộng chuỗi King Coffee ra thị trường quốc tế như Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Liên Bang Nga...
Không gian quán cà phê sách của TNI King Coffee tại 161 Võ Văn Tần, P.6, Q.3
Trong một buổi trò chuyện thân mật, Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI King Coffee đã chia sẻ: "Đây là vinh dự rất lớn của TNI King Coffee, khi thế giới đang ghi nhận những thành tựu vượt bậc của ngành cà phê Việt Nam trong việc tiên phong cải tiến chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và không ngừng áp dụng những công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, đưa cà phê Việt Nam trở lại đúng vị trí của mình.
Giải thưởng này đồng thời đã khẳng định rõ nét sức cạnh tranh của các thương hiệu nội trong thị trường cà phê ngày một khốc liệt hơn".
Global Brand Magazine (GBM) là tạp chí uy tín về thương hiệu có trụ sở tại Anh Quốc, là cơ quan đăng tải tin tức, ý kiến, thảo luận và bài viết từ giới chuyên môn về các thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên thế giới.
Hàng năm, GBM triển khai chương trình bình chọn, ghi nhận các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ nổi trội theo từng quốc gia. Hội đồng bình chọn gồm Ban biên tập của GBM, đại diện giới truyền thông và các chuyên gia thương hiệu toàn cầu.
Họ cùng nhau thảo luận, bình xét từ các hồ sơ đề cử và phỏng vấn trực tiếp lãnh đạo các tổ chức được đề cử. Chỉ một số ít doanh nghiệp trên toàn cầu nhận được giải thưởng này.