vĐồng tin tức tài chính 365

Người khổng lồ ngành dầu nhớt Đức và chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

2020-11-11 08:48

Việt Nam – Thị trường chiến lược của Mabanol

Các sản phẩm "Made in Germany" luôn có chỗ đứng nhất định trong tâm trí người tiêu dùng, ngay cả những thị trường khó tính nhất. Kế thừa 65 năm kinh nghiệm từ công ty mẹ Marquard & Bahls – tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu, Công ty Mabanol GmbH & Co.KG, Koreastrabe (CHLB Đức) ngay từ khi ra mắt đã trở thành một đối thủ mạnh trong lĩnh vực dầu nhớt. Mabanol cung cấp các loại dầu đáp ứng được những yêu cầu cao nhất của ngành động cơ và ngành công nghiệp như ACEA, API, SAE, JASO, đảm bảo cung cấp ra thị trường các sản phẩm uy tín, chất lượng. Hiện nay, Mabanol đang là thương hiệu đại diện cho các loại dầu nhớt cao cấp "Made in Germany" và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm trở lại đây, cùng với tốc độ phát triển kinh tế, số lượng phương tiện giao thông cũng gia tăng nhanh chóng, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng của các thương hiệu dầu nhớt. Nhìn thấy những điểm sáng ấy, Mabanol CHLB Đức - thương hiệu dầu nhớt hàng đầu của Đức đã có những bước thâm nhập đầu tiên từ năm 2016. Đây là một trong những bước đi chiến lược của Mabanol trong hành trình khẳng định vị thế dẫn đầu về dầu nhớt trên toàn cầu.

Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm dầu nhớt, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và Dịch vụ Hoa Lư trở thành đối tác độc quyền phân phối các sản phẩm của Mabanol CHLB Đức tại Việt Nam. Với mục tiêu mang những giá trị chuẩn Đức đến với thị trường Việt, bên cạnh những sản phẩm chất lượng hàng đầu còn là những yếu tố văn hóa tạo nên thương hiệu đó là: "Người Đức rất coi trọng ý thức trách nhiệm và có nguyên tắc làm việc quy củ, nề nếp. Đó là lý do khiến chúng tôi tin tưởng vào sản phẩm, con người nơi đây và đi đến quyết định hợp tác dài lâu. Mabanol Việt Nam cũng rất vinh dự khi nhận được sự tin tưởng từ đối tác Đức, điều đó khẳng định uy tín của công ty chúng tôi", chia sẻ của ông Phạm Hữu Nghị, đại diện của Mabanol Việt Nam.

Hơn nữa, chất lượng các sản phẩm của Mabanol đã được nhiều nhà chế tạo động cơ nổi tiếng như MAN, MTU, MWM và GE Jenbacher thẩm định. Bên cạnh đó, sự đồng nhất về định hướng, tầm nhìn là tiền đề cho nhũng bước đi dài hạn và bền vững của Mabanol tại Việt Nam.

Mũi tên đã được bắn và mục tiêu chiếm lĩnh thị trường

Mabanol CHLB Đức đã khẳng định uy tín thương hiệu khi cung cấp sản phẩm cho hàng loạt các hãng sản xuất hàng đầu thế giới như: Mercedes Benz, Volkswagen, BMW, MAN, Porsche,... Không chỉ sản xuất dầu nhớt cho xe thương mại, xe công nghiệp, xe mô tô 4 thì, 2 thì,… Mabanol còn cung cấp sản phẩm để chạy các động cơ dùng nhiên liệu dầu, chạy các thiết bị sản xuất khí gas cùng hệ thống các sản phẩm chăm sóc động cơ toàn diện.

Người khổng lồ ngành dầu nhớt Đức và chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Mabanol có tới hơn 140 sản phẩm đạt tiêu chuẩn và tất cả các sản phẩm về Việt Nam đều đảm bảo nguyên đai, nguyên kiện.

"Khi đã có sản phẩm uy tín thì vấn đề đầu tiên mà Mabanol Việt Nam hướng đến là làm sao để đảm bảo dầu nhớt khi được nhập khẩu về nước vẫn giữ nguyên được 100% chất lượng" - ông Phạm Hữu Nghị chia sẻ về trăn trở ban đầu của công ty. 

11/2019, ông và các cộng sự của mình đã có chuyến công tác tới trụ sở chính của Mabanol tại Hamburg, Đức. Mabanol Việt Nam được học hỏi hệ thống phân phối chuyên nghiệp từ các khâu lưu trữ, đóng gói và vận chuyển ra nước ngoài. Khi lựa chọn Mabanol, người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm đồng đều về chất lượng vì được nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện từ nhà máy sản xuất duy nhất của Mabanol tại Hamburg.

Người khổng lồ ngành dầu nhớt Đức và chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Đại diện Mabanol Việt Nam tham quan và hợp tác tại Hamburg, Đức

Dầu nhớt Mabanol không chỉ làm tốt nhiệm vụ bôi trơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí nhờ thời gian sử dụng dài gấp 3-4 lần các sản phẩm khác trên thị trường. Hiện nay, Việt Nam có trên 80% là dầu sản xuất trong nước và pha chế, gần 20% là dầu nhớt nhập khẩu, trong đó, chiếm đa phần là các thương hiệu nhập khẩu từ Châu Á. Là công ty phân phối chính thức và duy nhất của thương hiệu dầu nhớt chuẩn Đức, Mabanol Việt Nam đang thúc đẩy các hoạt động gia tăng thị phần dầu nhớt nhập khẩu trong nước, mang sản phẩm chất lượng cao tới người tiêu dùng. Từ Bắc vào Nam, Mabanol phủ sóng với 30 đại lý lớn, nhỏ khác nhau để mỗi khách hàng đều có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm của Mabanol. Theo kế hoạch của Mabanol, trong thời gian tới, con số này sẽ tăng lên nhanh chóng với mục tiêu 100 đại lý. Với những bước đi mạnh mẽ và quyết liệt, Mabanol Việt Nam đang bứt tốc trên lộ trình là một trong những nhà phân phối chủ lực của thương hiệu Mabanol trên toàn cầu.

Người khổng lồ ngành dầu nhớt Đức và chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Các đại lý phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam là cánh tay nối dài đưa thương hiệu Mabanol đến với người tiêu dùng

Sự xuất hiện của Mabanol sẽ thổi một luồng gió mới về sự trải nghiệm sản phẩm dầu nhớt cao cấp. Đối với Mabanol, người tiêu dùng Việt không chỉ đơn giản là khách hàng mà là một mục tiêu để thương hiệu nỗ lực trên hành trình chinh phục nghiêm túc và nhiều thử thách.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.90231814101110202-man-teiv-gnourt-iht-hnil-meihc-coul-neihc-av-cud-tohn-uad-hnagn-ol-gnohk-iougn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người khổng lồ ngành dầu nhớt Đức và chiến lược chiếm lĩnh thị trường Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools