vĐồng tin tức tài chính 365

Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam

2020-11-11 08:48

Xu thế kệ tự động tại Việt Nam

Trong thế kỷ của nền công nghiệp hóa thì công nghệ kỹ thuật đã có những bước phát triển vượt bậc, nổi bật nhất là các công trình nghiên cứu và ứng dụng về kỹ thuật tự động cũng như bán tự động đã được ra đời. Trong đó phải kể tới Kệ tự động, một xu thế mới trong kệ kho hàng hóa của thế giới. Hệ thống kệ tự động Robot Shuttle đã được ứng dụng rộng rãi ở Châu Âu, Nhật Bản và Mỹ, xuất phát từ nhu cầu thực tế là cần tăng sức chứa kho hàng tối đa và xây dựng một hệ thống linh hoạt ứng dụng các công nghệ mới,, doanh nghiệp muốn thay đổi hệ thống kệ kho của mình để giảm thiểu sai sót và tối ưu dây chuyền sản xuất.

Và tại Việt Nam, với sự xuất hiện của hệ thống Kệ Tự Động, các công ty đã quyết định đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống này để cải tạo năng suất của kho chứa hàng.

Hệ thống kệ tự động được đánh giá cao với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với hệ thống kệ kho thông thường như giảm chi phí vận hành, tiết kiệm 50% thời gian vận hành, an toàn cho hệ thống kệ và nhân viên vận hành trong kho. Đặc biệt là hệ thống kệ kho tự động sẽ giúp lưu trữ một lượng lớn hàng hóa, tiết kiệm được tối đa diện tích của nhà kho.

Kệ tự động Radio Shuttle là một dạng kệ chứa hàng thuộc hệ thống kệ Drive-in, được thiết kế để tối ưu sức chứa hàng hóa bằng cách tận dụng các khoảng cách tối thiểu. Hệ thống kệ shuttle bao gồm các dãy kệ liên tiếp nhau không cần lối đi ở giữa. Robot shuttle tự động nâng hàng hóa ra hoặc vào đúng vị trí bằng điều khiển từ xa, giảm thiệt hại do va chạm giữa xe nâng và kệ do xe nâng không tiếp xúc trực tiếp với kệ.

Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Cơ Khí Việt - Đơn vị tiên phong triển khai hệ thống tự động tại Việt Nam

Nhìn thấy được vấn đề của khách hàng và mong muốn tối ưu hơn hệ thống kệ chứa hàng cho doanh nghiệp, Cơ Khí Việt đã liên kết với các đối tác về Kệ Tự Động hàng đầu trên thế giới để tìm hiểu, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phù hợp với thị trường châu Á. Với mục tiêu ứng dụng thành công hệ thống kệ tự động vào thị trường Việt Nam.

Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Hình ảnh nhà xưởng công ty Cơ Khí Việt

Với đội ngũ kỹ sư trẻ và tinh thần quyết tâm tìm hiểu, nghiên cứu, bắt đầu từ những năm 2018 Cơ Khí Việt đã liên tục đi vào thử nghiệm và chạy thử hệ thống kệ tự động phù hợp với thị trường Việt Nam. Kết quả công ty đã đạt được những thành công trong bước đầu ứng dụng hệ thống kệ tự động vào các nhà xưởng và trong năm 2019 đã bắt đầu vận hành thành công, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 

Cơ Khí Việt đã lắp đặt thành công hệ thống kệ tự động Radio Shuttle cho nhiều doanh nghiệp trong nước với nhiều ngành nghề như: kệ tự động cho kho chế biến thủy hải sản tại Bến Tre và Đồng Tháp, Kệ tự động cho kho lạnh -30 độ C tại Đồng Nai, kệ tự động trong ngành thực phẩm, nông sản…. Sau khi vận hành hệ thống kệ tự động, khách hàng hài lòng, đánh giá cao hiệu quả kinh tế của hệ thống kệ tự động đã lắp đặt.

Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Kệ tự động công ty Nông sản Tại Đồng Nai

Hệ thống kệ chứa hàng tự động có thiết kế phức tạp, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, đã được huấn luyện đào tạo chuyên sâu. Quan trọng nhất là công tác bảo trì, bảo dưỡng rô bốt sau bán hàng, đơn vị cung cấp phải đảm bảo trữ sẵn linh kiện thay thế cũng như sửa chữa chuyên sâu các thiết bị rô bốt. Từ đó mới đảm bảo dịch vụ bảo trì bảo dưỡng cho hệ thống kệ tự động rô bốt vận hành hiệu quả sau khi lắp đặt.

Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Nhà máy sản xuất 11.000m2 tọa lạc tại KCN Đức Hòa , Long An của Cơ Khí Việt

Cơ Khí Việt là đối tác chiến lược của các doanh nghiệp lớn, đã và đang thực hiện các dự án kệ kho cho các nhãn hàng Coca Cola, Pepsico, TH – True Milk, Heineken, Suzuki, Toshiba, Esquel, Fashion Garment …

Với hơn 12 năm xây dựng và phát triển, Cơ Khí Việt tự hào được nhiều khách hàng trong và ngoài nước đặt niềm tin vững chắc. Khi hợp tác với Cơ Khí Việt, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chế độ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kệ lâu dài.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Cơ Khí Việt

Trụ sở: 8 Đường số 20, Phường 11, Quận 6, TP. HCM

Nhà máy: Lô MG4-2 Đường số 1, KCN Đức Hòa 1, Long An

Hotline: 0909 116 903 - 0937 999 005

Email: cokhiviet@cokhiviet.com.vn

Website: https://www.cokhiviet.net/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.48030953101110202-man-teiv-iat-gnah-ohk-yl-nauq-gnort-gnouh-ux-gnod-ut-ek/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kệ tự động - Xu hướng trong quản lý kho hàng tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools