vĐồng tin tức tài chính 365

Án tử cho đứa cháu giết bà nội vì không xin được tiền

2020-11-11 17:02

Ngày 11/11, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt tử hình Đỗ Tuấn Anh (SN 2001, trú tại huyện Sóc Sơn) về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Nạn nhân trong vụ án chính là bà nội của bị cáo tên Lý Thị Nụ.

Theo hồ sơ vụ án, trưa hôm 25/11/2019, Đỗ Tuấn Anh sang nhà người bạn ở cùng thôn chơi cùng một nhóm thanh niên và rủ nhau đi mua ma túy (dạng cỏ) về hút.

Do không có tiền, nam thanh niên đi cầm cố chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone5 được 200 nghìn đồng rồi xuống khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) mua 4 điếu cỏ với giá 100 nghìn đồng về cùng sử dụng.

Hai ngày sau, Đỗ Tuấn Anh rủ một bạn nghiện về nhà mình bắt trộm gà đem bán lấy tiền chuộc điện thoại nhưng không được đồng ý. Gã trai lúc này lo sợ mẹ đẻ biết và mắng vì cầm cố điện thoại nên sang nhà bà nội ở bên cạnh xin tiền.

Nghe đứa cháu hỏi vay 200 nghìn, bà Nụ nói không có và bảo Đỗ Tuấn Anh phải trả mình một con dao mượn trước đó.

Thấy bà nội trả lời như vậy, nam thanh niên bực tức nên nảy sinh ý định đánh bà để lấy tài sản.

Nghĩ là làm, Đỗ Tuấn Anh đi lấy một thanh sắt rồi quay lại nhà bà nội, khi thấy bà đang ngủ trên giường gã liền vụt thẳng vào đầu nạn nhân. 

Bị đánh bất ngờ, bà Nụ choàng tỉnh dậy thấy cháu mình liền quát lớn "thằng mất dạy kia", còn Tuấn Anh bỏ chạy.

Sau khi rời đi, Tuấn Anh nghĩ rằng bà nội sẽ kể chuyện này với mọi người nên tiếp tục quay lại, dùng thanh sắt vụt bà nhiều lần đến mức bất tỉnh rồi lấy chăn trùm lên mũi khiến bà nội ngạt thở đến chết.

Giết bà xong, gã thanh niên lục lọi tìm tiền nhưng không thấy nên kéo chăn, đắp lên thi thể và bỏ đi chơi.

Đến tối cùng ngày, người thân gọi bà Nụ dậy ăn cơm phát hiện bà đã tử vong, có nhiều vết xước trên vùng đầu. Tất cả ban đầu cho rằng bà tử vong vì bị ngã liền phát tang nhưng sáng hôm sau, công an xã biết việc bà Nụ mất trong tình trạng có vết thương nên báo Công an huyện Sóc Sơn điều tra.

Qúa trình xác minh, công an phát hiện Đỗ Tuấn Anh liên quan đến cái chết của bà Nụ nên lập tức bắt giữ để điều tra.

Trước tòa, Đỗ Tuấn Anh thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vì giết người như cáo trạng của VKS quy kết.

Nam thanh niên tỏ ra ân hận cho rằng, bản thân thời điểm gây án không còn là chính mình nữa nên làm mọi việc không suy nghĩ.

Còn người nhà của Đỗ Tuấn Anh cũng là đại diện cho bị hại Lý Thị Nụ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì đứa con, đứa cháu đã trót dại.

Sau khi nghị án, HĐXX nêu quan điểm, bị cáo Đỗ Tuấn Anh đã giết bà nội của mình với tính chất côn đồ để che giấu việc cắm điện thoại, sử dụng ma túy nên phải chịu một bản án thật nghiêm khắc.

Xem thêm: mth.51625105111110202-neit-coud-nix-gnohk-iv-ion-ab-teig-uahc-aud-ohc-ut-na/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án tử cho đứa cháu giết bà nội vì không xin được tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools