vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường căn hộ Hà Nội, TP HCM đều trông chờ khu Đông

2020-11-13 05:34

Chia sẻ tại "Hội nghị Bất động sản 2020" do Forbes Việt Nam vừa tổ chức, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc CBRE Việt Nam chỉ ra rằng, điểm chung của thị trường căn hộ Hà Nội và TP HCM năm sau là trông cậy vào động lực phát triển của khu vực phía đông. "Khu Đông của hai đô thị này sẽ là trọng điểm, ảnh hưởng nguồn chung chính toàn thị trường thời gian tới", ông Kiệt dự báo.

Tại Hà Nội, sau thời gian phát triển nhộn nhịp của thị trường căn hộ ở phía Tây, năm nay, khu vực bờ đông sông Hồng được chú ý hơn sau khi loạt dự án giao thông để tăng cường kết nối với khu vực này được công bố.

Thông tin về cầu Trần Hưng Đạo, Vĩnh Tuy 2, Mễ Sở, Ngọc Hồi, nút giao Cổ Linh và tuyến metro số 8...chính là động lực. Do vậy, CBRE dự báo, nguồn cung tại các quận bờ đông sông Hồng sẽ xấp xỉ 65.000 căn, với mức tăng trưởng có thể lên tới 16% trong 5 năm tới.

Một số chung cư tại khu vực quận 2, TP HCm vào tháng 9/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Một số chung cư tại khu vực quận 2, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Tại TP HCM, khu vực phía Đông tiếp tục duy trì là thị trường trọng tâm sau các thông tin như việc chính phủ thông qua chủ trương thành lập "Thành phố Thủ Đức". Cùng với đó, Bến xe miền Đông mới đã đi vào hoạt động, những toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 được nhập về và cầu Thủ Thiêm 2 sắp hoàn thành, tiếp tục tạo lợi thế hạ tầng cho khu vực này. CBRE dự đoán đến năm 2025, nguồn cung luỹ kế tại phía Đông TP HCM sẽ tăng 44%, lên 198.000 căn.

"Khu Đông có nhiều tin tốt về cơ sở hạ tầng. Chúng tôi đưa ra sản phẩm mới vào tháng 10 và rất thành công. Lúc này mọi người có xu hướng chọn cách đầu tư an toàn nên sản phẩm của chúng tôi với vị trí đắc địa, gần sông được đón nhận", ông Andy Han Suk Jung, Tổng Giám đốc SonKim Land đánh giá.

Ở TP HCM, thị trường căn hộ không chỉ phát triển ở phía Đông trong địa giới hành chính mà tỉnh Bình Dương có vị trí hướng Đông, cũng ghi nhận phát triển mạnh trong năm 2020. "Khi nguồn cung tại TP HCM gặp nhiều trở lực thì Bình Dương trở thành một thị trường thay thế, đặc biệt ở phân khúc tầm trung. Năm 2020 là cơ hội cho thị trường này", ông Kiệt Giám đốc CBRE Việt Nam đánh giá.

Theo CBRE, chỉ trong 9 tháng đầu năm, có gần 8.300 căn hộ, thuộc 8 dự án được chào bán ở Bình Dương, tăng đến 144% so với cùng kỳ. Giá trung bình mỗi mét vuông căn hộ cũng tăng mạnh đến 21%. Trước đây, giá bình quân căn hộ ở Bình Dương chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi m2 thì năm nay tầm 30-35 triệu đồng mỗi m2, thậm chí có những sản phẩm có giá 40 triệu đồng mỗi m2.

"Thông thường thị trường Bình Dương các năm trước là căn hộ bình dân, năm nay hầu hết thuộc phân khúc tầm trung", ông Kiệt nói.

Ông Andy Han Suk Jung cũng dự báo, thị trường căn hộ ở Bình Dương sẽ không mất nhiều thời gian để phát triển về nguồn cung vì vị trí rất gần TP HCM. Theo ông, các nhà phát triển bất động sản đang đối diện với vấn đề cấp phép chậm tại TP HCM. Đó là lý do nhiều nhà phát triển vươn ra ngoài thành phố.

Một số nhà phát triển bất động sản khác cũng đang xem Bình Dương là một vị trí trong tầm ngắm. Ông Angus Liew, Tổng giám đốc Gamuda Land cho rằng thị trường bất động sản tỉnh này sẽ sớm trở thành một phần kết nối chặt chẽ với TP HCM. "Chúng tôi nhìn ra TP HCM với một bức tranh rộng lớn hơn. Bình Dương và Đồng Nai đều là thuộc tầm ngắm của chúng tôi", ông nói.

Nhìn lại năm 2020, theo CBRE, xu hướng sụt giảm nguồn cung diễn ra tại cả Hà Nội và TP HCM. Trong 9 tháng đầu năm, số căn hộ chào bán đã giảm 57% tại TP HCM và 67% tại Hà Nội. Nguồn cung thấp nhưng nhu cầu vẫn cao nên giá nhà chung cư ở TP HCM tăng 6%, trong khi Hà Nội ổn định. Covid-19 không ảnh hưởng đáng kể đến sức mua của thị trường Việt Nam, ở hầu hết phân khúc.

Hưng Thịnh Land đã tung ra 5 dự án và bán được 5.000 căn trong 9 tháng, kết quả theo ông Nguyễn Thế Nhiên, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Land là "rất khả quan".

Ông Jason Turnbull, Phó tổng giám đốc & Giám đốc tài chính Masterise Homes cũng đánh giá, phân khúc cao cấp vẫn có nhu cầu rất lớn. "Chúng tôi cảm thấy rất tự tin về thị trường trong giai đoạn tới", ông nói.

Dỹ Tùng

Xem thêm: lmth.2290914-gnod-uhk-ohc-gnort-ued-mch-pt-ion-ah-oh-nac-gnourt-iht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường căn hộ Hà Nội, TP HCM đều trông chờ khu Đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools