vĐồng tin tức tài chính 365

Hủy biện pháp ngăn chặn 'khu dân cư ngàn tỷ' Hòa Lân ở Bình Dương

2020-11-13 08:05

TAND quận 7 (TP.HCM) ngày 12/11 xử sơ thẩm quyết định không chấp nhận hầu hết yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là Công ty TNHH Thiên Phú (chủ đầu tư cũ của dự án KDC Hòa Lân) liên quan vụ tranh chấp khu dân cư Hòa Lân tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, HĐXX không chấp nhận yêu cầu "hủy kết quả bán đấu giá" và "hủy hợp đồng tín dụng" của Công ty TNHH Thiên Phú. Toà cấp sơ thẩm cũng ra quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, cấm chuyển dịch liên quan dự án khu dân cư Hòa Lân đã ban hành trước đó. 

Riêng yêu cầu khởi kiện về việc tính lãi suất và dư nợ còn lại liên quan khoản vay của Công ty TNHH Thiên Phú tại Ngân hàng Agribank được toà chấp nhận. Toà buộc nguyên đơn trả thêm cho ngân hàng hơn 600 tỷ, thay vì hơn 1.700 tỷ đồng như ngân hàng tính toán.

Trước đó, sau khi kết thúc phần tranh luận, đại diện VKSND quận 7 đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Viện cho rằng các yêu cầu của nguyên đơn không có cơ sở để chấp nhận, nên không cần thiết duy trì biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm chuyển dịch đối với dự án.

Dự án khu dân cư Hòa Lân rộng hơn 49ha giáp mặt tiền quốc lộ 13, là một trong những dự án bất động sản có vị trí đắc địa tại Bình Dương.

Vụ việc bắt nguồn từ việc Công ty TNHH Thiên Phú dùng dự án Hòa Lân để thế chấp, vay tiền của Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Agribank, chi nhánh 5. Do không trả được nợ, phía Ngân hàng đành phải tiến hành đấu giá tài sản để thu hồi vốn theo quy định của pháp luật hiện hành.

Sau 12 lần đem tài sản đấu giá thì mới bán thành công. Đơn vị trúng đấu giá, giải cứu dự án này là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Kim Oanh TP.HCM. Song, sau khi bán đấu giá thành công, phía Công ty Thiên Phú đã khởi kiện, yêu cầu hủy bỏ kết quả đấu giá, hủy bỏ toàn bộ những gì mình đã thỏa thuận và đã ký.

Sau hơn 3 năm trúng đấu giá, Công ty Kim Oanh TP.HCM đã thanh toán số tiền hơn 1.400 tỷ đồng bao gồm tiền trúng đấu giá và tiền lãi. Thế nhưng, doanh nghiệp này phải gửi đơn "cầu cứu" khắp nơi vì không được chuyển giao dự án.

Xem thêm: mth.43362431221110202-gnoud-hnib-o-nal-aoh-yt-nagn-uc-nad-uhk-nahc-nagn-pahp-neib-yuh/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hủy biện pháp ngăn chặn 'khu dân cư ngàn tỷ' Hòa Lân ở Bình Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools