Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada vừa tiết lộ chứng kiến con số doanh thu "kỷ lục" trên nền tảng của mình trong ngày Singles Day.
Singles Day là lễ hội mua sắm giảm giá được khởi xướng bởi Alibaba. Nhiều nhà bán lẻ trên khắp Đông Nam Á kể từ sau đó cũng ăn theo sự kiện này, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm giảm giá mạnh.
"Ngày 11/11 năm nay, chúng tôi có 40 triệu người dùng truy cập vào ứng dụng và hơn 400.000 người bán giao dịch", theo James Chang – CEO của Lazada Singpore.
Một đại diện của Lazada sau đó xác nhận lại rằng con số 40 triệu người mà CEO Chang đề cập tới là số lượng người dùng truy cập vào nền tảng, nhưng không phải tất cả họ đều mua hàng.
Mặc dù Lazada không tiết lộ chi tiết tổng giá trị hàng hóa giao dịch nhưng CEO Chang tiết lộ rằng công ty đã nhận được hơn 100 triệu USD doanh thu trong giờ đầu tiên bắt đầu sự kiện: "Năm ngoái, chúng tôi đã phải cần tới gấp 3 lần khoảng thời gian đó mới đạt được con số 100 triệu USD. Tổng thể đây là một chiến dịch tuyệt vời".
"Có một điều mà chúng tôi tự hào là hơn 1 nửa trong số 400.000 người bán trên khắp Đông Nam Á là những nhà bán lẻ nhỏ và vừa ở địa phương".
Ông giải thích rằng nhiều nhà bán lẻ trong số này đang tìm cách mở rộng kinh doanh trực tuyến khi đại dịch khiến họ khó khăn hơn trong việc có doanh thu từ cửa hàng vật lý vì dịch bệnh và các lệnh ngăn cấm đi lại.
"Ngày độc thân năm nay đạt con số kỷ lục với Lazada trên diện rộng", CEO Chang khẳng định.
Trong khi đó, công ty mẹ Lazada là Alibaba cũng ghi nhận Tổng giá trị hàng hóa đạt 74,1 tỷ USD trong giai đoạn 11 ngày. Năm nay lễ độc thân được kéo dài hơn, bắt đầu từ đầu tháng 11 so với thông lệ chỉ 24 giờ như mọi năm.
Với dân số lớn và trẻ, Đông Nam Á là cơ hội béo bở bên ngoài Trung Quốc và Ấn Độ với nhiều công ty công nghệ khi ngày càng nhiều người hơn lần đầu tiếp cận với Internet. Thực tế, nền kinh tế internet của khu vực dự kiến đạt 100 tỷ USD trong năm nay trước khi tăng 3 lần lên 300 tỷ USD vào năm 2025.
Thương mại điện tử đang được dự đoán sẽ là cỗ máy tăng trưởng chính với nền kinh tế internet Đông Nam Á. Dịch Covid-19 đã khiến những dịch vụ như mua sắm trực tuyến, giao đồ ăn và thanh toán online trở nên phổ biến hơn trong khu vực.
Sự dịch chuyển thói quen người tiêu dùng này được dự kiến sẽ vẫn tồn tại sau khi đại dịch được kiểm soát.
Phương Linh
Theo Tổ Quốc/CNBC