vĐồng tin tức tài chính 365

VMRC 2020 chặng 3: 'Cuộc chiến' thầm lặng 2 tháng trước giờ G

2020-11-14 17:42
VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 1.

VMRC 2020 chặng 3 đã diễn ra thành công tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương

VMRC 2020 tạm hoãn vì dịch bệnh được đặt lên vai của đội ngũ kỹ thuật. Khi trở lại chặng 3, những chiếc xe sử dụng tranh tài phải được nâng cấp để mang lại hiệu suất và tốc độ lớn hơn.

Ngoài mẫu Honda NSF 100cc được nhập nguyên chiếc về, vốn đã được thiết kế cho đường đua thì những mẫu xe được Honda Racing Việt Nam phát triển dựa trên các mẫu xe thương mại là : Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc đều nằm trong kế hoạch nâng cấp.

Đầu tiên là mẫu Honda MSX 125cc, đội ngũ kĩ thuật đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn cho mẫu xe này. Phiên bản được sử dụng từ chặng 3 sẽ được phát triển từ mẫu Honda MSX 125cc thế hệ 2020 mới nhất. 

Ngay ở bản thương mại, thế hệ mới này đã được Honda chỉnh lại tỉ số nén kết hợp hệ thống phun nhiên liệu PGM-FI để công suất nhỉnh hơn thế hệ cũ, vì vậy, phiên bản xe đua được phát triển từ thế hệ mới này hứa hẹn cũng sẽ cải thiện hơn nữa sức mạnh.

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 2.

Mẫu xe MSX 125cc tại chặng 3

Honda Vietnam Racing đã tiến hành những cải tiến lớn trên Honda MSX 125cc để đưa mẫu xe này vào đường đua, có thể kể đến như: làm lại phần "đầu bò", nâng dung tích xy-lanh lên thành 175cc, đây được coi như việc sẽ đẩy động cơ của Honda MSX tới mức độ "ngưỡng", giúp chiếc xe gia tăng sức mạnh hoàn toàn so với bản thương mại. 

Hệ thống treo của xe cũng được điều chỉnh lại với phuộc sau sử dụng loại chuyên dụng đến từ RCB. Phần "dàn áo" cũng được thay đổi lại cho phù hợp với các cuộc tranh tài trên trường đua.

Phiên bản đường đua của Honda MSX 125cc đạt được các thông số sức mạnh là: công suất 24 mã lực tại tua máy 10.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 16 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 5 cấp hoàn toàn mới.

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 3.

Phiên bản MSX125cc được cải tiến và nâng cấp tại chặng 3

Ở hai phiên bản của Blade 110cc và Winner 150cc, đội ngũ kĩ thuật tập trung thực hiện các hiệu chỉnh để "cá nhân hóa" hơn. 

Sau khi lắng nghe ý kiến phản hồi từ các tay đua, đội ngũ kĩ thuật đã quyết định điều chỉnh lại hệ thống tay lái mới, thay đổi hình dáng và lắp them trợ lực lái trên cả mẫu Blade 110cc lẫn Winner 150cc, điều nay giúp mang lại cảm giác tốt và ổn định hơn rất nhiều. 

Phần điều chỉnh tay lái này tưởng chừng như đơn giản nhưng hoàn toàn ngược lại, để tìm ra được một kích thước phù hợp, Honda Racing Vietnam đã phải dùng các bản thử nghiệm theo tịnh tiến hàng mm để tìm ra được kích thước tối ưu nhất.

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 4.

Mẫu xe Winner 150cc tại chặng 3

Một thay đổi lớn nữa các những mẫu xe Winner 150cc được sử dụng ở vòng 3 là tất cả đã chuyển qua sử dụng mẫu ECU của UMA Racing thuộc thế hệ M5 thay cho mẫu ECU AP Tech trước đó. 

Một trong những lí do Honda Racing Vietnam quyết định sử dụng mẫu ECU này bởi đây cũng là mẫu ECU được sử dụng tại giải đấu ARRC, và được đánh giá là có hiệu suất có phần nhỉnh hơn so với mẫu AP Tech trước đó.

Ngoài ra, phần hệ thống truyền động nhông, sên, dĩa trên các mẫu xe cũng được thay đổi với các sản phẩm tới từ RK.

Ở chặng 3 vừa qua, những điều chình này đã mang lại những kết quả ấn tượng, chứng minh cho sự hiệu quả của những thay đổi. Hãy cùng so sánh với chặng 1 của VMRC 2020 cũng diễn ra ở trường đua 2K ở 2 thông số quan trọng nhất là Best Lap (thời gian hoàn thành một chặng đấu tốt nhất) và Total Time (tổng thời gian hoàn thành cuộc đua):

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 5.

Từ bảng thống kê trên có thể thấy rằng, thời gian Best Lap của tất cả các hạng mục đều giảm cực kỳ nhiều từ 3-4s, đây là biểu hiện rõ của việc những thay đổi về kĩ thuật đã phát huy hiệu quả vượt trội với mức giảm nhiều nhất là tại hạng mục MSX 125cc.

Một điểm đặc biệt nữa đó là Best Lap của hạng mục MSX 125cc ở chặng 1 thua 2 hạng mục còn lại thì tại chặng 3 vừa qua, kết quả Best Lap của MSX 125cc đã vươn lên dẫn đầu, vượt của hạng mục Winner 150cc (trong khi tại vòng một Best Lap của Winner ít hơn của MSX 1,23 tới hơn 2s). Rõ ràng việc đưa vào sử dụng mẫu MSX 125cc đã mang lại sự hiệu quả quá ấn tượng.

Kết quả Best Lap đều giảm, nhưng Total Time của cả 3 hạng mục lại tăng, điều này cho thấy rằng mức độ cạnh tranh của cả 3 hạng mục đã tăng lên rõ rệt, khiến sự "kèn cựa" tăng lên do vật tổng thời gian Total Time cũng kéo dài hơn.

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 6.

Hình ảnh xe đua Winner 150cc

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 7.

Hình ảnh xe đua Blade 110cc

Trong khi đó tại hạng mục Winner 150cc, các tay đua đều nhận định rằng ECU mới giúp xe hoạt động ổn định hơn, bớt được hẳn hiện tượng "giật" hoặc hụt ga khi ra vào số hoặc tăng tốc bất ngờ.

Chặng 3 vừa qua là một minh chứng không thể "ngọt ngào" hơn cho đội ngũ kĩ thuật của Honda Racing Việt Nam, trong hơn 2 tháng với 33 chiếc xe thuộc 4 dòng khác nhau hoàn toàn cần được sửa đổi, nâng cấp. Một khối lượng công việc đồ sộ và nếu như không có những sự chuẩn bị, nhiệt huyết thì chắc chắn không thể hoàn thành được.

VMRC 2020 chặng 3: Cuộc chiến thầm lặng 2 tháng trước giờ G - Ảnh 8.

Các cỗ máy đua vận hành linh hoạt tại chặng đấu

Xin chúc mừng ban tổ chức VMRC 2020, Honda Việt Nam, Honda Racing Vietnam cũng như toàn bộ các tay đua đã "vượt qua" được hơn 2 tháng tạm hoãn theo cách không thể thành công hơn. Đây cũng như một sự đảm bảo cho sức hút và chất lượng của giai đoạn "lượt về" mùa giải VMRC 2020.

Hẹn gặp lại các bạn tại chặng 4 của VMRC 2020. Mọi thông tin mới nhất của giải đấu VMRC 2020 được cập nhật tại Fanpage: Vietnam Motor Racing

Xem thêm: mth.50975705141110202-g-oig-court-gnaht-2-gnal-maht-neihc-couc-3-gnahc-0202-crmv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“VMRC 2020 chặng 3: 'Cuộc chiến' thầm lặng 2 tháng trước giờ G”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools