Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cà Mau được giởi thiệu đồng thời được mời tham gia thương mại điện tử trong bối cảnh thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng. Việc tham gia thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa có hồi kết.
Tại buổi “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 3”, với chủ đề “Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cà Mau”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cho rằng đây là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên nền tảng công nghệ số thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Tại đây, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau được tiếp cận thông tin, lợi ích khi tham gia các sàn thương mại điện tử, tìm hiểu nền tảng sàn thương mại điện tử bán nông sản, về cách thức bán hàng, chốt đơn, quản lý bán hàng, phần mềm quản lý kho…
Trong xu thế bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thông tin, tiếp thị cho thị trường trong và ngoài nước với chi phí thấp. Đối tượng khách hàng không còn giới hạn về khoảng cách địa lý, hay thời gian làm việc, giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng lớn, nâng cao lợi nhuận doanh thu. Cải thiện hệ thống phân phối giảm lượng hàng lưu kho và độ trễ trong phân phối hàng, cắt giảm chi phí thuê cửa hàng, mặt bằng, nhân viên, phục vụ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho rằng thời gian qua, thương mại điện tử vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ, còn nhiều bỡ ngỡ đối với doanh nghiệp. Vì vậy, thông qua chương trình lần này giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh tiếp cận thông tin đa chiều, tạo nền tảng thúc đẩy tham gia phát triển bán hàng trên các sàn giao dịch điện tử.
Xem thêm: odl.346458-ohn-av-auv-peihgn-hnaod-ohc-ut-neid-iam-gnouht-uam-ac/et-hnik/nv.gnodoal