vĐồng tin tức tài chính 365

SCIC chào bán cả lô cổ phần Sagimexco

2020-11-17 15:39

SCIC chào bán cả lô cổ phần Sagimexco

Tâm An

(TBKTSG Online) – Với việc chào bán cả lô cổ phần của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang (Sagimexco- mã cổ phiếu SGC) với giá khởi điểm tới gần 100.000 đồng/cổ phiếu, có thể nói Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang đặt kỳ vọng cải thiện tình trạng bán vốn đang khá ế ẩm thời gian qua.

Bánh phồng tôm là sản phẩm chủ lực gắn liền với thương hiệu của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Sa Giang. Ảnh: TTXVN

SCIC bị 'ế' nguyên lô hơn 46 triệu cổ phần tại FPT

SCIC thoái vốn tại Vocarimex, dự kiến thu về hơn 1.000 tỉ đồng

Thông báo bán vốn vừa được SCIC phát đi hôm qua, 16-11 cho biết, đơn vị này sẽ chào bán cạnh tranh nguyên lô 3.565.759 cổ phần (chiếm 49,89% vốn điều lệ) tại Sagimexco.

Giá khởi điểm là 97.500 đồng/cổ phần. Chỉ có các nhà đầu tư (cá nhân và tổ chức) trong nước mới được tham gia dự chào bán cạnh tranh. Dự kiến phiên chào bán cạnh tranh sẽ tổ chức vào chiều ngày 9-12 tới tại Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE). 

Sagimexco là doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Đồng Tháp, hoạt động ở lĩnh vực sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn; kinh doanh bất động sản… Trong đó, sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty này là bánh phồng tôm Sa Giang.

Trong quí 3 vừa qua, theo báo cáo tài chính được Sagimexco công bố thì doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ khả quan, tăng hơn 17% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, dù đại dịch nhưng doanh thu vẫn tốt hơn 9 tháng 2019.

Qua đó, công ty này vẫn duy trì được tình trạng tăng trưởng lợi nhuận sau thuế. Tính chung 9 tháng, lợi nhuận đạt 23,47 tỉ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ.

Việc chào bán cạnh tranh nguyên lô cổ phần, tương đương gần 50% vốn điều lệ tại SGC có thể được xem là một nỗ lực của SCIC trong việc bán vốn sau thời gian bị “ế”. Đây là cổ phiếu có giá chào bán khởi điểm vào dạng cao nhất trong số các cổ phiếu đã chào bán, lên tới gần với giá khởi điểm gần 100.000 đồng/cổ phiếu.

Suốt thời gian qua, SCIC liên tục chào bán nguyên lô cổ phần tại nhiều doanh nghiệp mà mình đang đại diện Nhà nước nắm giữ cổ phần. Tuy nhiên, việc chào bán không mấy thành công khi phần lớn các cuộc đấu giá đều bị hủy.

Mới đây nhất, hôm 29-10, cuộc chào bán cạnh tranh cả lô 44,2 triệu cổ phần của đơn vị này, tương đương hơn 36% vốn điều lệ tại Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) đã không thể tổ chức do không có nhà đầu tư nào đăng ký.

SCIC cũng đang chờ buổi đấu giá cho lô cổ phần tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm An Giang (trước đó đã hủy một lần), Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Châu Đức.

Xem thêm: lmth.ocxemigas-nahp-oc-ol-ac-nab-oahc-cics/647013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“SCIC chào bán cả lô cổ phần Sagimexco”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools