vĐồng tin tức tài chính 365

Đại biểu Quốc hội tranh luận sắc sảo, tính xây dựng cao

2020-11-18 06:34
Chiều 17-11, kỳ họp thứ 10 Quốc hội (QH) khóa XIV đã bế mạc sau gần một tháng làm việc.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình với việc thông qua bảy luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến bốn dự án luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều báo cáo khác; góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đại biểu Quốc hội tranh luận sắc sảo, tính xây dựng cao - ảnh 1
 Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên bế mạc. Ảnh: QH

Chủ tịch QH nêu bật với tinh thần tiếp tục đổi mới tổ chức chính quyền địa phương phù hợp với đặc điểm của khu vực đô thị, nông thôn, QH đã xem xét, thông qua nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM.

Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi, phát huy tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền TP.HCM trong giai đoạn tới. 

Theo Chủ tịch QH, trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, từ chỗ nắm chắc vấn đề, nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu, các đại biểu đã đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ ý, bám sát vào nội dung chất vấn. người trả lời chất vấn đã trả lời thẳng thắn, súc tích với sự nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, không né tránh, vòng vo.
Việc tranh luận với các lập luận sắc sảo, chặt chẽ, thuyết phục, có tính xây dựng, sự chia sẻ trách nhiệm với các cơ quan hành pháp, tư pháp và cùng trao đổi định hướng, giải pháp xử lý các vấn đề đặt ra. 
Tuy diễn ra trong 2,5 ngày nhưng số lượt hỏi đáp và tranh luận đã tăng lên đáng kể. Qua phiên chất vấn cho thấy các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, biện pháp để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của QH, tạo chuyển biến thực sự trong các lĩnh vực đã được chất vấn, giám sát, được đại biểu QH, cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…

Xem thêm: lmth.656059-oac-gnud-yax-hnit-oas-cas-naul-hnart-ioh-couq-ueib-iad/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại biểu Quốc hội tranh luận sắc sảo, tính xây dựng cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools