vĐồng tin tức tài chính 365

OPEC+ xem xét khả năng hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu

2020-11-18 07:43

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh bao gồm Nga (OPEC+) đang nghiêng về khả năng trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 1/2021 trong ít nhất 3 tháng, nhằm hỗ trợ giá "vàng đen" khi đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trước đó, OPEC+ dự định tăng sản lượng dầu thêm 2 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2021, tương đương khoảng 2% mức tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu. Tuy nhiên, giữa bối cảnh nhu cầu nhiên liệu đang có xu hướng suy yếu, OPEC+ đã cân nhắc khả năng trì hoãn việc nâng sản lượng và thậm chí là cắt giảm thêm.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết, lựa chọn nhận được sự ủng hộ giữa các quốc gia OPEC+ là giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng hiện tại là 7,7 triệu thùng/ngày trong vòng 3 - 6 tháng tới, thay vì thu hẹp mức cắt giảm này xuống còn 5,7 triệu thùng/ngày vào tháng 1/2021.

Dự kiến, OPEC+ sẽ tiến hành cuộc họp vào ngày 30/11 và ngày 1/12 để đưa ra các quyết định chính sách sản lượng cho năm tới.

Algeria, hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của OPEC, đã ủng hộ việc gia hạn chính sách cắt giảm sản lượng hiện hành. Trong khi đó, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới Saudi Arabia cho biết thỏa thuận của OPEC+ có thể được "điều chỉnh".

Các số liệu được đưa ra tại cuộc họp mới nhất của JTC cho thấy mức độ tuân thủ của OPEC+ đối với thỏa thuận cắt giảm sản lượng là 96% trong tháng 10/2020, thấp hơn so với dự tính.

Ngay sau thông tin trên, giá dầu Brent trên thị trường châu Á đã tăng nhẹ 0,4% lên 44 USD/thùng trong khi giá dầu WTI tăng 0,2%.

OPEC+ nhất trí nới lỏng quy mô hạn chế sản lượng khai thác dầuOPEC+ nhất trí nới lỏng quy mô hạn chế sản lượng khai thác dầu

VTV.vn - Ngày 15/7, OPEC+ đã nhất trí nới lỏng các mức cắt giảm sản lượng từ tháng 8 tới, giữa lúc nền kinh tế toàn cầu dần hồi phục sau đại dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.6184110081110202-uad-gnoul-nas-gnat-hcaoh-ek-naoh-gnan-ahk-tex-mex-cepo/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“OPEC+ xem xét khả năng hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools