vĐồng tin tức tài chính 365

Doordash chuẩn bị cho thương vụ IPO “bom tấn” vào cuối năm

2020-11-18 07:43

Mới đây, DoorDash Inc, công ty khởi nghiệp về giao đồ ăn của Mỹ được hậu thuẫn bởi tập đoàn công nghệ viễn thông danh tiếng SoftBank của Nhật Bản, đã công khai hồ sơ theo quy định để tiến hành niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York, tạo tiền đề cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được đánh giá là "bom tấn" trước khi khép lại năm 2020.

Sau 7 năm kinh doanh thua lỗ, ứng dụng giao đồ ăn Doordash đã có lãi vào quý cao điểm sau COVID-19.

Doordash chuẩn bị cho thương vụ IPO  “bom tấn” vào cuối năm - Ảnh 1.

Dịch vụ giao đồ ăn DoorDash tại Mỹ. (Ảnh: Techcrunch)

"Khỏi phải nói COVID-19 đã đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của DoorDash. Thay vì ra ngoài ăn uống, các khách hàng bị cách ly tại nhà chọn phương án gọi món về. Chính nhu cầu này đã thúc đẩy hàng chục nghìn quán ăn sử dụng nền tảng DoorDash để tiếp cận khách hàng", anh Matthew Kennedy, chiến lược gia về thị trường thuộc Công ty Renaissance Capital, cho biết.

Trong hồ sơ IPO của mình, DoorDash báo cáo doanh thu 1,92 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2020, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã báo cáo khoản lợi nhuận 23 triệu USD lần đầu tiên trong lịch sử của mình trong quý II/2020.

Trong năm qua, DoorDash cũng đã giảm tỷ lệ đốt tiền mặt xuống đáng kể. Lỗ ròng giảm xuống còn 149 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2020, từ mức 533 triệu USD trong cùng kỳ năm trước đó.

Doordash chuẩn bị cho thương vụ IPO  “bom tấn” vào cuối năm - Ảnh 2.

Ứng dụng DoorDash trên điện thoại di động. (Ảnh: Bloomberg)

Các chuyên gia cho rằng còn có một yếu tố nữa chắp cánh cho thương vụ IPO lần này của Doordash. "Các công ty bao gồm Uber, Lyft và Doosdash đã giành được chiến thắng lớn với bang California. Họ sẽ không phải công nhận các tài xế như nhân viên chính thức. Như vậy áp lực về pháp lý đã biến mất", anh Matthew Kennedy cho biết thêm.

Đến nay, Doordash đã huy động được khoảng 3 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm: quỹ Vision Fund của SoftBank, DST Global, Temasek Capital và Sequoia Capital. Ngoài ra, thương vụ IPO sắp tới của Doordash sẽ có giá trị lên tới 100 triệu USD, trở thành một trong những thương vụ lớn nhất trong những năm gần đây.

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu hoãn IPO của Ant GroupChủ tịch Trung Quốc yêu cầu hoãn IPO của Ant Group

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chính thức lên tiếng yêu cầu chặn thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) của tập đoàn Ant Group.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75632330081110202-man-iouc-oav-nat-mob-opi-uv-gnouht-ohc-ib-nauhc-hsadrood/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doordash chuẩn bị cho thương vụ IPO “bom tấn” vào cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools