vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Trump ‘thu mình’ trong Nhà Trắng

2020-11-18 11:39
Tổng thống Trump ‘thu mình’ trong Nhà Trắng - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: CNN

Theo CNN, lịch trình thường nhật trong hôm 17-11 của ông Trump đã để "không có sự kiện công khai" lần thứ 10 kể từ bầu cử. Ông không nhận trả lời phỏng vấn, không mời báo chí vào Phòng Bầu Dục và cũng không đi đâu xa hơn sân golf gần Nhà Trắng.

Ông Trump cũng không trực tiếp thông báo kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan và Iraq mà chỉ chia sẻ trên Twitter.

Các quan chức chính phủ Mỹ cho biết Tổng thống Trump đã hủy kế hoạch đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago trong lễ Tạ ơn. Tổng thống và đệ nhất phu nhân đã quyết định ở lại Washington và không đi nghỉ lễ.

Một quan chức Nhà Trắng nói với CNN rằng "cảm giác giống như tâm lý trong boong-ke".

Trong một số giai đoạn trước đây, chính phủ của ông Trump cũng trải qua lịch trình thảnh thơi như thế này. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ hiếm khi từ chối xuất hiện trên truyền hình lâu như thế.

Sau ngày bầu cử 3-11, ông có 3 lần xuất hiện công khai nhưng không trả lời câu hỏi phỏng vấn nào.

Ngay cả các sự kiện công khai nhưng không tiếp báo giới của ông Trump cũng ít đi. Tuần trước, ông chỉ ăn trưa 2 lần với Phó tổng thống Mike Pence, gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Tài chính.

Lịch trình của ông cũng không có cuộc họp thông tin tình báo mật nào trong hơn một tháng qua.

Ông Trump cũng ngừng điện đàm với phần lớn đồng minh của Mỹ, đặc biệt sau khi các quốc gia/vùng lãnh thổ này công nhận chiến thắng của ông Biden.

Theo Nhà Trắng, lãnh đạo quốc tế gần đây nhất ông Trump nói chuyện là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Cả hai đã điện đàm vào hôm 30-10 sau vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice của Pháp.

Ngành xăng dầu quyên bộn cho các vụ kiện kết quả bầu cử của ông TrumpNgành xăng dầu quyên bộn cho các vụ kiện kết quả bầu cử của ông Trump

TTO - Các hãng xăng dầu nằm trong số những nhà quyên góp lớn nhất cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và các lãnh đạo của đảng Cộng hòa trong thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử tổng thống 2020.

Xem thêm: mth.65463259081110202-gnart-ahn-gnort-hnim-uht-pmurt-gnoht-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Trump ‘thu mình’ trong Nhà Trắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools