vĐồng tin tức tài chính 365

Riviu sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống: “Giúp 300.000 nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơ

2020-11-18 19:30

Vừa qua, "tượng đài" Địa Điểm Ăn Uống - một website chuyên gợi ý, đưa tin về ẩm thực đình đám một thời vừa có sự thay đổi lớn. Khi tìm kiếm trang web này, người dùng sẽ được hiển thị giao diện của Riviu.vn - ứng dụng đang đứng top đầu thị trường về đánh giá trải nghiệm liên quan đến du lịch, ăn uống, vui chơi cùng tất cả những dịch vụ, sản phẩm hot khác.

Cụ thể là tháng 9 vừa rồi, nền tảng đưa tin về ẩm thực và đời sống Diadiemanuong.com đã chính thức lột xác trở thành Riviu.vn - một website cho phép người dùng để lại nhận xét, đánh giá về các dịch vụ một cách chân thực nhất sau khi trải nghiệm. Sự thay đổi sau hàng chục năm của Địa Điểm Ăn Uống để lại không ít tiếc nuối cho những người trẻ đam mê ẩm thực, tuy nhiên, theo anh Đặng Lê Huy - Founder và CEO của Riviu, "đây là một bước chuyển mình cần thiết và Riviu cam kết sẽ mang lại những tiện ích bất ngờ không chỉ cho người dùng mà còn cho đối tác là các nhà hàng, khách sạn tại thị trường Việt Nam".

Về Riviu, tuy chỉ mới xuất hiện trên cộng đồng F&B hơn một năm , startup đã khẳng định được sức mạnh và sự định hướng đúng đắn của mình khi liên tục gặt hái những thành tựu đáng nể. Từ một nhóm những người có sở thích "riviu" (review) trải nghiệm ăn uống, vui chơi, số lượng thành viên tham gia Facebook Group (nhóm cộng đồng trên nền tảng Facebook) này đã cán mốc một triệu người dùng. Bên cạnh đó, Riviu cũng đã thành lập công ty và gọi được một số vốn "khủng" lên đến hàng triệu đô la Mỹ. Điều đặc biệt là, thời điểm nhận đầu tư của Riviu lại rơi vào đúng cuộc khủng hoảng kinh tế do Covid kéo dài, chứng tỏ một lần nữa sức sống và tương lai của startup tuy trẻ nhưng đầy tiềm năng này.

Riviu sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống: “Giúp 300.000 nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơn!” - Ảnh 1.

Riviu cán mốc một triệu thành viên sau một năm hoạt động

Khi được hỏi về mức đầu tư khủng được rót vào Riviu, anh Đặng Nhất Duy, Co-Founder và COO của Riviu tự tin khẳng định: "Với Covid19, nhiều startup bị ảnh hưởng hoặc lao đao, ngược lại Riviu vẫn hoạt động tốt, thậm chí là tỏa sáng, đủ để cho thấy Riviu không chỉ có nền tảng để phát triển bền vững mà còn là startup có tiềm năng phát triển xa hơn nữa". Theo anh Duy, có được Riviu ngày hôm nay là một hành trình rất dài mà từng founder đã đi và trải nghiệm.  Đó không chỉ là một nền móng vững chãi về công nghệ mà còn là cả những kinh nghiệm xương máu về quản trị, về con người, là những vấp ngã, đứng lên, những sự lựa chọn.

Con đường mà Co-Founder kiêm CTO của Riviu Lê Đình Thái đã đi là một minh chứng cho hành trình đó. Khởi nghiệp từ rất sớm cùng người bạn Đặng Nhất Duy, anh Thái đã gây dựng cho mình nhiều công ty dựa trên cốt lõi về công nghệ, một số dự án đó có thể kể đến platform giải trí đa phương tiện Hay.la (2012), sau đó là TFL với nền tảng LiveStream được VNG mua lại năm 2017, và tiếp nối là Lixi Technologies (có sản phẩm là LixiFood). Anh Lê Đình Thái và team cũng là người xây dựng website và ứng dụng cho Địa Điểm Ăn Uống ( 2014). Sau gần 10 năm gắn bó với startup về công nghệ, Riviu chọn cho mình hướng đi đúng đắn nhất về việc phát triển, vận hành sản phẩm đặc biệt là sự đầu tư sớm về Bigdata và ứng dụng AI trong sản phẩm với tầm nhìn và mục tiêu mang trải nghiệm tốt nhất cho hàng chục triệu người dùng.

Riviu sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống: “Giúp 300.000 nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơn!” - Ảnh 2.

Việc sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống là một phần trong kế hoạch của các nhà sáng lập Riviu. Anh Đặng Lê Huy - cựu nhân viên của Google Singapore, CEO của Riviu - cho rằng, Địa Điểm Ăn Uống tuy là một nền tảng với lượng data khổng lồ về ẩm thực, du lịch với số lượng thành viên lên đến 10 triệu người nhưng vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Từ khi "về chung một nhà", Địa Điểm Ăn Uống và Riviu đã cho thấy một sự chuyển mình khéo léo và đúng đắn khi số lượng người sử dụng App Riviu và website Riviu.vn đã chạm mốc 2 triệu users.

Anh Huy chia sẻ: "Mục tiêu chúng tôi là giúp 300 nghìn nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơn bằng chính những trải nghiệm thật nhất, chính xác nhất.  Trong thời gian tới, Riviu sẽ nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội, Đà Lạt và các tỉnh thành lớn khắp Việt Nam".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.35222746181110202-noh-tot-gnah-hcahk-ueih-uaht-av-nac-peit-nas-hcahk-gnah-ahn-000003-puig-gnou-na-meid-aid-pahn-pas-uivir/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Riviu sáp nhập Địa Điểm Ăn Uống: “Giúp 300.000 nhà hàng, khách sạn tiếp cận và thấu hiểu khách hàng tốt hơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools