vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà cung cấp lớn của Apple bắt đầu sản xuất màn hình ở Quảng Ninh

2020-11-18 20:03

Nhà cung cấp lớn của Apple bắt đầu sản xuất màn hình ở Quảng Ninh

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Foxconn, nhà sản xuất điện tử hàng đầu Đài Loan và là một trong những nhà cung ứng, sản xuất linh kiện chính cho Tập đoàn công nghệ Apple, vừa xuất xưởng lô màn hình đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh, theo hãng tin Reuters.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm dây chuyền sản xuất của Tập đoàn Foxconn. ảnh: báo điện tử Quảng Ninh

Dự án ở khu công nghiệp Đông Mai của Foxconn tại Quảng Ninh mang tên “Dự án S-Việt Nam”, là dự án nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng và ti vi được khởi công cách đây hơn 1 năm với số vốn đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu đô la.

Hãng tin này cho biết, theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, nhà máy của Foxconn tại Quảng Ninh sẽ sản xuất khoảng 20.000 màn hình tinh thể lỏng công nghệ cao. Tất cả sản phẩm của nhà máy này sẽ được xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 250.000 đô la.

Foxconn sẽ mở rộng nhà máy Quảng Ninh để nâng công suất sản xuất đạt một triệu màn hình hiển thị và ti vi, với tổng doanh thu xuất khẩu khoảng 250 triệu đô la vào năm tới. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên để đạt 1 tỉ đô la trong những năm sau đó.

Foxconn đang chuẩn bị mở rộng dự án nhà máy để hình thành một khu liên hợp sản xuất. Kế hoạch này sẽ đưa công ty trở thành nhà xuất khẩu hàng đầu trong tỉnh, theo Reuters.

Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã thành lập nhà máy đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2007 tại tỉnh Bắc Ninh. Quảng Ninh là địa phương thứ hai mà tập đoàn này quyết định đầu tư.

Theo báo Quảng Ninh, hiện Foxconn đang tiếp tục chuẩn bị mở rộng dự án và thu hút các nhà đầu tư để tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại khu công nghiệp Đông Mai.

Foxconn là tập đoàn có hàng trăm công ty, chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới, như Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Canada, Mexico, Mỹ, Brazil… với doanh thu năm 2019 đạt hơn 220 tỉ đô la, xếp thứ 24 trong nhóm 500 tập đoàn lớn nhất toàn cầu theo Tạp chí Fortune (Mỹ).

Từ lâu Foxconn được biết tới là nhà cung ứng, sản xuất linh kiện chính cho Tập đoàn công nghệ Apple và tập đoàn còn cung cấp sản phẩm cho nhiều công ty hàng đầu thế giới, như Motorola, Nokia và HP. Foxconn còn lắp ráp nhiều sản phẩm nổi tiếng như iPhone hay iPad.

Được biết, hiện Foxconn đang tiếp tục có những dự án mở rộng nâng công suất và thu hút các nhà đầu tư tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tại khu công nghiệp Đông Mai và trở thành tập đoàn hàng đầu về giá trị xuất khẩu tại tỉnh Quảng Ninh.

Xem thêm: lmth.hnin-gnauq-o-hnih-nam-taux-nas-uad-tab-elppa-auc-nol-pac-gnuc-ahn/328013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà cung cấp lớn của Apple bắt đầu sản xuất màn hình ở Quảng Ninh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools