vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình phá án: Theo chân trinh sát lần ra dấu vết "thiếu gia" cướp tiệm vàng táo tợn

2020-11-18 20:38

Vì sao tên trộm táo tợn thực hiện ở nơi có người qua lại, ngay ban ngày?

Chiều 25/11/2019 công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhận được tin báo tại tiệm vàng Kim Hồng ở địa chỉ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa xảy ra vụ đập tủ kính, trộm một lượng trang sức.

Qua phong tỏa, kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng nhận thấy đối tượng sử dụng hành vi trộm cắp nhưng thủ đoạn lại liều lĩnh. Công an huyện đã báo cáo lên cấp trên để xin ý kiến.

Công an tỉnh Long An đã nhanh chóng chỉ đạo công an địa phương bảo vệ hiện trường để điều tra vụ việc.

Thông qua khám nghiệm, những dấu vết để lại và camera an ninh của cửa hàng, lực lượng điều tra bước đầu nhận định chỉ có 1 đối tượng gây án, hoạt động lưu động liên tỉnh, hoạt động nhiều nơi, lẩn trốn ở nhiều địa phương.

Hành trình phá án 2020: Đập vỡ tủ kính trộm vàng giữa ban ngày (Nguồn: ANTV)

Phương thức thủ đoạn của đối tượng là dùng xe không biển kiểm soát, đeo khẩu trang, đi trên các tuyến đường theo dõi thấy các cơ sở kinh doanh vàng bạc nào sơ hở thì sẽ ra tay gây án.

Lúc này, một câu hỏi mà lực lượng chức năng đặt ra là tại sao tên trộm lại táo tợn thực hiện hành vi ở một nơi khá đông người qua lại như vậy. Phải chăng, đối tượng là người quen của tiệm vàng Kim Hồng hay chỉ là một tên trộm liên tỉnh như nhận định ban đầu của điều tra viên?

Qua dấu vết hiện trường có thể thấy đối tượng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ găng tay, khẩu trang, búa cho đến xe máy được tháo biển kiểm soát để tránh sự truy xét của công an.

Ban chuyên án bí số TV 1119 truy dấu vết tên trộm vàng

Xác định được vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ban chuyên án được thành lập. Tất cả các dấu vết nhỏ nhất đều được thu thập lại để xem xét kỹ lưỡng.

Rất nhiều đối tượng tình nghi trên địa bàn huyện Thủ Thừa được đưa vào tầm ngắm.

Tất cả các thông tin về nhân thân, lai lịch, nhận dạng của những đối tượng bất hảo, có lối sống sa đọa, mê cờ bạc trên địa bàn đều được rà soát, tổng hợp, phân tích kỹ lưỡng.

Một tình tiết quan trọng được trinh sát chú ý là chiếc xe Airblade mà hung thủ dùng trong quá trình gây án đã được tháo biển số.

Theo một cán bộ công an nhận định, trước khi chiếc xe được tháo biển thì xe này là biển số thật.

Từ đó, tất cả chủ của những chiếc xe Airblade cùng đời, cùng màu trên địa bàn tỉnh Long An đều được rà soát kỹ lưỡng.

Hành trình phá án: Theo chân trinh sát lần ra dấu vết thiếu gia cướp tiệm vàng táo tợn - Ảnh 2.

Hành vi của Phát được đánh giá là táo tợn khi thực hiện ngay giữa ban ngày (Ảnh cắt từ video ANTV)

Thêm một tình tiết rất nhỏ nữa mà cán bộ điều tra không bỏ qua đó là hành vi rút chiếc búa từ trong túi ra mà 3,4 lần mới rút ra được đã khiến trinh sát nhận định "đối tượng này không chuyên nghiệp".

Nhiều tổ trinh sát đã được tung đến các bến xe, các tiệm cầm đồ, tiệm vàng trên địa bàn các huyện lân cận đều được kiểm tra kỹ lưỡng.

Do đối tượng đeo khẩu trang kín nên nhân chứng rất khó nhận dạng. Cơ quan công an tỉnh Long An đã phải trích xuất tất cả các camera dọc đường theo hướng di chuyển của đối tượng để lần ra dấu vết.

Khi có manh mối, trinh sát đã mở rộng địa bàn rà soát qua huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Qua nhiều bước điều tra, tiếp xúc người dân, lực lượng chức năng quyết định cử một mũi trinh sát về ém quân tại địa bàn này. Tại một gia đình có chiếc xe AirBlade như trong camera ghi lại, cơ quan công an phát hiện chiếc khẩu trang, găng tay giống với đồ mà đối tượng trộm sử dụng.

Ngày 29/11/2019, khi trinh sát đang làm việc với người chị thì một đối tượng đi vào có đặc điểm, hình dáng giống với nghi phạm vụ trộm. Ngay lập tức đối tượng bị khống chế, đưa về cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để lấy lời khai ban đầu.

Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi, nghi phạm đã buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hành trình phá án: Theo chân trinh sát lần ra dấu vết thiếu gia cướp tiệm vàng táo tợn - Ảnh 4.

Ảnh cắt từ video ANTV

Qua đó, nghi phạm được xác định là Huỳnh Lợi Phát (SN 1987, ngụ ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ). Phát khai do ham mê cờ bạc nên đối tượng nợ nần rồi bị chủ nợ giục. Không có tiền trả nợ, Phát nảy sinh ý định đi trộm cướp tài sản để trả nợ.

Phát mượn xe máy hiệu Air Blade của chị ruột, tháo biển số, đi thăm dò một số tiệm vàng ở huyện Thủ Thừa rồi vào tiệm vàng Kim Hồng gây án.

Được biết, gia đình Phát cũng thuộc diện khá giả ở thị trấn Tân Trụ, có nhiều xe du lịch chạy dịch vụ. Khi Phát bị bắt, người thân đã lên gặp chủ tiệm vàng xin được bồi thường và nhờ viết đơn giảm nhẹ hình phạt cho đối tượng.

Bằng nghiệp vụ sắc bén, khả năng tài tình của các điều tra viên, trinh sát tinh thông nghiệp vụ và kết hợp với quần chúng nhân dân, vụ án đã được phá trong thời gian chỉ 4 ngày.

Tuyến bài Hành trình phá án được xuất bản vào 20h thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.

Kính mời quý độc giả theo dõi!

Xem thêm: mth.43843540171110202-not-oat-gnav-meit-pouc-aig-ueiht-tev-uad-ar-nal-hnirt-auq-ol-eh-na-ahp-hnirt-hnah/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình phá án: Theo chân trinh sát lần ra dấu vết "thiếu gia" cướp tiệm vàng táo tợn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools