vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, Hậu Giang

2020-11-18 22:36

Vừa qua, NHNN chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban hoạt động Ngân hàng trên địa bàn trên địa bàn. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Trưởng, phó phòng NHNN tỉnh và đại diện Lãnh đạo của 21 Chi nhánh NHTM cấp I, NHCSXH, NHHTX trên địa bàn. Đ/c Trần Hữu Cần - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng do thiên tai, đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhưng hoạt động ngân hàng trên địa bàn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến cuối 30/9/2020, Huy động vốn đạt 66.685 tỷ đồng, tăng 17,73% so với cuối năm 2019, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm; Doanh số đến 30/9/2020: 82.500 tỷ đồng, tăng 30,35% so với cùng kỳ năm 2019; Dư nợ cho vay đạt 57.616 tỷ đồng, tăng 10,99% so với đầu năm, tăng 20,90% so với cùng kỳ…

Các TCTD trên địa bàn đã tích cực đồng hành và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân trên địa bàn trong việc khắc phục và hạn chế các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 556 khách hàng với dự nợ 500,02 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 227 khách hàng với số lãi được miễn giảm 484 triệu đồng; hạ lãi suất dư nợ hiện hữu cho 4.063 khách hàng với số lãi được hạ 16.040 triệu đồng; lũy kế từ ngày 23/01/2020 đến 30/9/2020, các TCTD đã cho vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh với doanh số cho vay là 20.633 tỷ đồng, đối với 6.491 khách hàng.

Ban cạnh đó, công tác an sinh xã hội, đỡ đầu, tài trợ các xã xây dựng nông thôn mới được các TCTD hết sức quan tâm, đồng hành, chia sẽ, hỗ trợ khắc phục khó khăn cho người dân ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, ngành Ngân hàng HT đã ủng hộ tổng giá trị 75,11 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19 là 12,45 tỷ đồng và ủng hộ bão lụt hơn 11 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn và triển khai nhiệm vụ trong những tháng cuối năm. Trong đó tập trung thực hiện các giải pháp nhằm tăng trưởng huy động vốn và cho vay, kiểm soát chất lượng tín dụng nhằm đạt và vượt các kế hoạch đã đề ra; đẩy mạnh cho vay vốn tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình trọng điểm… Tiết giảm chi phí, hạ lãi suất cho vay đồng hành cũng với doanh nghiệp, người dân tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thống kê và thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng dịch Covid-19, ảnh hưởng của lũ lụt. Triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công trên địa bàn; đẩy mạnh cải cách hành chính và đơn giản hóa hồ sơ vay vốn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình vay vốn nhưng vẫn đáp ứng được các quy định về cho vay; thực hiện nghiêm túc các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng trong ngành Ngân hàng, phòng chống tội phạm, rửa tiền, tín dụng đen…

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hậu Giang

Ngày 05/11/2020, NHNN Chi nhánh tỉnh Hậu Giang phối hợp với UBND Thị xã Long Mỹ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp. Tham dự Hội nghị có ông Lê Thanh Tiền – Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh; bà Trần Diễm Thúy - Ủy viên Ban chấp hành thị ủy – Phó Chủ tịch HĐND thị xã; ông Huỳnh Ngọc Trương – Ủy viên Ban chấp hành thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện các phòng ban thị xã; lãnh đạo các TCTD có dư nợ lớn tai địa bàn và có hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã đến tham dự.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo UBND thị xã báo cáo tóm tắt tình hình đầu tư phát triển kinh tế - xã hội thị xã Long Mỹ. Lãnh đạo NHNN Chi nhánh báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động ngân hàng 10 tháng đầu năm 2020. Bên cạnh đó, các TCTD báo cáo tình hình hoạt động, cho vay hỗ trợ doanh nghiệp tại địa bàn và giới thiệu một số gói tín dụng ưu đãi đang áp dụng đối với doanh nghiệp. Tính đến ngày 15/10/2020, tổng vốn huy động toàn tỉnh đạt 15.679 tỷ đồng, tăng trưởng 8,99% so với cuối năm 2019; tổng dư nợ cho vay đạt 24.747 tỷ đồng, tăng trưởng 5,8% so với cuối năm 2019; dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp đạt gần 26%/dư nợ toàn địa bàn. Đại diện ngành trên địa bàn, lãnh đạo NHNN Chi nhánh trả lời trực tiếp các vấn đề đại biểu quan tâm như: (1) Các khoản vay cần phù hợp với chu kỳ sản xuất, thời hạn của dự án; (2) Hỗ trợ HTX nguồn vốn để xây lò sấy, kho chứa lúa; (3) Mở rộng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp tham gia đấu thầu, thực hiện các công trình thủy lợi trong tỉnh … Hội nghị lần này, có 04 TCTD tham gia ký hợp 04 gói tín dụng hỗ trợ với tổng giá trị hợp đồng là 37,5 tỷ đồng.

Kết luận Hội nghị, ông Lê thanh Tiền – Phó Giám đốc NHNN CN đề nghị các TCTD cần quan tâm thực hiện tốt việc: Cải tiến quy trình thủ tục cho vay, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia thực hiện các công trình, dự án tại thị xã; chủ động cắt giảm các loại phí không hợp lý; rút ngắn thời gian giao dịch; tích cực nghiên cứu, đề xuất các chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp; nâng cao công tác thông tin tuyên tuyền... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần phát huy tính minh bạch, rõ ràng về tài chính, có chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, cải tiến công nghệ để tăng khả năng cạnh tranh...

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 028224VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, Hậu Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools