vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh vực sát hạch, cấp bằng lái xe tới đây sẽ chuyển sang Bộ Công an?

2020-11-20 01:58

“Bộ Giao thông Vận tải đề nghị chúng tôi là nếu giao lĩnh vực này cho Bộ Công an thì đề nghị Bộ Công an nhận 20.000 thanh tra giao thông”…

Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội sáng 11/11. Ông nói: Tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ hiện nay rất lớn, “chỉ ra đường là nhìn thấy và ai cũng có thể vi phạm”. Trong khi đó, an toàn giao thông là một phần quan trọng trong trật tự an toàn xã hội, lĩnh vực do Bộ Công an chịu trách nhiệm nên Bộ “không thể đứng ngoài việc giữ an toàn giao thông”.

Vnexpress cho biết, theo hai dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, lĩnh vực sát hạch, cấp bằng lái xe lâu nay do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, tới đây có thể chuyển sang Bộ Công an.

Giải đáp băn khoăn về “số phận” các cơ sở đào tạo lái xe, Bộ trưởng Tô Lâm nói, việc thay đổi cơ quan quản lý không “đụng chạm gì” đến các cơ sở này, vì việc sát hạch, đào tạo lái xe sẽ xã hội hóa; tất cả các cơ sở đăng kiểm cũng xã hội hóa, coi như một ngành nghề kinh doanh. Bộ Công an chỉ kiểm soát việc cấp bằng lái và quản lý bằng lái xe đúng quy trình, quy chuẩn, chống làm giả, gian lận.

Ảnh chụp màn hình báo Gia đình

Theo báo Gia đình, việc Bộ Công an quản lý về đào tạo, sát hạch và cấp GPLX chỉ là vấn đề thời gian. Câu hỏi đặt ra là 333 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 463 cơ sở đào tạo lái xe mô tô và máy kéo đến 1.000kg cùng 133 trung tâm sát hạch lái xe thuộc các bộ, ngành và địa phương sẽ được quản lý, hoạt động theo mô hình nào?.

Một giáo viên của Trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt (Hà Nội) chia sẻ, anh và nhiều đồng nghiệp dạy lái xe rất quan tâm tới việc mô hình đào tạo, sát hạch và cấp GPLX tới đây có nhiều thay đổi không? Bởi lẽ, phần lớn các anh tự mua xe góp vào trung tâm, học viên đến với anh chủ yếu qua quen biết cá nhân, làm hồ sơ rồi nhờ anh nộp cho trung tâm, sau đó vẫn do anh trực tiếp hướng dẫn. Nếu tới đây các trung tâm trực tiếp do Bộ Công an quản lý, những giáo viên không thuộc biên chế nhà nước như anh có đứng trước nguy cơ thất nghiệp?

The post Lĩnh vực sát hạch, cấp bằng lái xe tới đây sẽ chuyển sang Bộ Công an? appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.na-gnoc-ob-gnas-neyuhc-es-yad-iot-ex-ial-gnab-pac-hcah-tas-cuv-hnil/us-ioht/vt.nkd.www

“Lĩnh vực sát hạch, cấp bằng lái xe tới đây sẽ chuyển sang Bộ Công an?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools