vĐồng tin tức tài chính 365

Chiến lược đột phá trong phát triển hệ sinh thái ngân hàng số của CIMB Việt Nam

2020-11-20 08:11

Hành trình số hoá của các ngân hàng Việt

Với hơn 72% người dùng Smartphone, Việt Nam được coi là mảnh đất tiềm năng cho việc triển khai các chiến lược số hóa và định hướng phát triển ngân hàng số. Trong thời gian qua, các ngân hàng "đua nhau" giới thiệu ứng dụng ngân hàng di động của riêng mình tạo nên một cuộc đua khốc liệt giữa các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ, một số ngân hàng lựa chọn xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, hứa hẹn mang lại tiềm năng lớn về tăng trưởng. Ứng dụng của các ngân hàng này được tích hợp thêm nhiều tính năng mở rộng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như đặt vé máy bay, mua bảo hiểm,… Tuy nhiên, điều khách hàng thực sự mong muốn không chỉ là một ứng dụng "tất cả trong một", mà là một trải nghiệm số liền mạch, cho phép họ làm những gì họ muốn, khi họ muốn, theo những cách họ thấy thuận tiện nhất. Việc thay đổi hành vi khách hàng chưa bao giờ là việc dễ dàng, nó sẽ là một thách thức lớn cho các ngân hàng trên con đường phát triển tương lai.

Nhận thấy điều này, CIMB Việt Nam lựa chọn một hướng đi khác, lấy khách hàng làm trung tâm của sự phát triển. Ngân hàng này bắt tay với các nền tảng thứ 3, thường là các công ty tài chính công nghệ, hay còn gọi là fintech, trở thành đối tác và cung cấp các dịch vụ ngân hàng trên nền tảng của các fintech này. "Chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt đẹp nhất trên nền tảng mà họ đang sử dụng, bao gồm cả những nơi nằm ngoài giới hạn của một ngân hàng" – bà Lê Hiền Trang, Giám đốc Khối Tiếp Thị và Đối tác Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận tới các dịch vụ ngân hàng hơn mà không phải thay đổi các thói quen thường ngày. Về phía ngân hàng, chiến lược này giúp họ tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn và tối ưu về mặt chi phí mà vẫn đảm bảo quy mô phát triển.

Khác biệt trong phát triển hệ sinh thái đa dạng dịch vụ

Để khẳng định sự khác biệt trong hướng đi của mình, CIMB Việt Nam là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc hợp tác với các fintech và đồng sáng tạo sản phẩm, có thể kể đến như Toss, SmartPay hay On. Mỗi đối tác của CIMB lại mang một màu sắc riêng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong cuộc sống và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Tháng 8/2020, việc hợp tác với Viva Republica, một kỳ lân tỷ đô đến từ Hàn Quốc, đã giúp ngân hàng CIMB Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ khi là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp Mở tài khoản ngân hàng trên nền tảng của đối tác. Việc hợp tác này cho phép người dùng Toss, có thể mở thẻ ảo ngay trên ứng dụng Toss và sử dụng tiền có được từ việc đi bộ hàng ngày để mua sắm, thanh toán online.

Tháng 11/2020, CIMB và Toss lại tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Thẻ Ghi nợ CIMB – TOSS với công nghệ contactless của Visa. Đây là chiếc thẻ đầu tiên tại Việt Nam có 1 thiết kế cực kỳ tối giản, với màu sắc Aurora sáng tạo, mang lại cảm giác trẻ trung và tươi mới, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu ở độ tuổi 20 và 30. Chiếc thẻ này đã từng gây bão trên mạng xã hội khi ra mắt ở Hàn Quốc tháng 4/2019 và hứa hẹn sẽ thổi vào thị trường thẻ Việt Nam luồng gió mới trong năm nay.

Chiến lược đột phá trong phát triển hệ sinh thái ngân hàng số của CIMB Việt Nam - Ảnh 1.

Tháng 11, ngân hàng CIMB Việt Nam cùng TOSS sẽ tiếp tục cho ra mắt thẻ Ghi nợ CIMB – Toss với công nghệ contactless của Visa

Nếu như việc hợp tác với Toss hướng đến khu vực thành thị, thì khi bắt tay với SmartPay – một ví điện tử, CIMB đã cho thấy sự chuyển hướng của mình tới nhóm đối tượng nông thôn, những người chưa được tiếp xúc nhiều với dịch vụ ngân hàng. Việc hợp tác giúp cho hơn 193.000 tiểu thương, nhà bán lẻ, và hơn 1,8 triệu người dùng cá nhân trên toàn quốc đang hàng ngày sử dụng Ví điện tử SmartPay có thể mở tài khoản ngân hàng CIMB chỉ sau một vài phút ngay trong ứng dụng SmartPay.

Chưa dừng lại ở đó, ngân hàng CIMB Việt Nam còn tiếp tục hợp tác với On - Nền tảng Thương mại điện tử trên Mạng xã hội. Thông qua mối quan hệ này, các tài xế và người bán hàng trên On có thể đăng ký tài khoản 100% online trên ứng dụng, sử dụng giải pháp thanh toán đảm bảo POD, giúp tăng hiệu suất và tính an toàn trên các giao dịch thanh toán.

Chiến lược đột phá trong phát triển hệ sinh thái ngân hàng số của CIMB Việt Nam - Ảnh 2.

Ngân hàng CIMB Việt Nam tiếp tục hợp tác với ON để hỗ trợ các shipper và người bán hàng

Chỉ tính từ đầu năm 2020, ngân hàng CIMB Việt Nam đã liên tục thể hiện được sự tiên phong trong phát triển hệ sinh thái số của mình. "Tăng cường kết nối và xây dựng một hệ sinh thái số đang là xu hướng phát triển chung của tất cả các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu. CIMB Việt Nam không nằm ngoài guồng quay đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác tiềm năng trên mọi lĩnh vực, phát triển các sản phẩm thực sự đột phá, tạo nên thành công chung cho các bên và mục tiêu cao nhất của chúng tôi chính là mang đến một đời sống tài chính dễ dàng và tiện lợi hơn cho tất cả khách hàng," ông Thomson Fam Siew Kat, Tổng giám đốc ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.29845446191110202-man-teiv-bmic-auc-os-gnah-nagn-iaht-hnis-eh-neirt-tahp-gnort-ahp-tod-coul-neihc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiến lược đột phá trong phát triển hệ sinh thái ngân hàng số của CIMB Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools